- Sau khi biết được 3 thí sinh rơi vào top nguy hiểm, nhạc sĩ Quốc Trung đã cho rằng đây là một kết quả không công bằng.

Tuần này, khi Top 3 thí sinh nguy hiểm lộ diện gồm Bảo Trâm, Anh Quân và Thanh Tùng, nhạc sĩ Quốc Trung đã phải thốt lên rằng đây là một kết quả không công bằng. "Không phải khán giả không nhận ra được đâu là giọng hát tốt, đâu là giọng hát kém, tôi nghĩ khán giả chưa thực sự quan tâm đến chương trình," vị giám khảo khó tính nhận định.

Và khi gương mặt bị loại được xác định là Anh Quân, thêm một lần nữa Quốc Trung bày tỏ sự tiếc nuối: "Bạn không xuất sắc nhất, nhưng cũng không phải là người hát yếu nhất. Tuy nhiên, khán giả đã không bình chọn cho bạn"


Anh Quân là thí sinh phải dừng cuộc chơi

Với việc nhận được ít số phiếu bình chọn nhất, thí sinh này đã phải đối mặt với thử thách sing off. Tuy nhiên, đứng trước áp lực đi ở, cộng thêm việc bị Mỹ Tâm thẳng thừng nhắc nhở trước đó: "Nếu bạn vẫn hát như các vòng trước, chắc chắn tôi sẽ không cho bạn đi tiếp!", Anh Quân đã không mang đến được một màn trình diễn như mong đợi.

Dù được đạo diễn Quang Dũng cùng khán giả ra sức bảo vệ, thế nhưng sau khi hội ý, BGK đã đưa ra quyết định sẽ không cứu giọng ca đến từ Hà Nội này. "Chúng tôi không để cuộc thi trở nên nghiệp dư, vì vậy sẽ chỉ giữ lại những thí sinh xứng đáng", nhạc sĩ Quốc Trung cho biết.

Trước khi chính thức rời cuộc thi, Anh Quân cũng đã từng có ba lần rơi vào top nguy hiểm. Mặc dù vậy, Quân vẫn luôn được đánh giá là một trong những thí sinh có tiềm năng của mùa Vietnam Idol năm nay nhờ sở hữu một chất giọng lạ cùng một nền tảng kỹ thuật thanh nhạc cơ bản. Tuy nhiên, có vẻ như vì không sở hữu lợi thế về thực lực như Bảo Trâm, Hoàng Quyên; lợi thế về nhan sắc như Thảo My, Thanh Tùng và lợi thế về... hoàn cảnh giống Hương Giang, Ya Suy mà Anh Quân đã sớm phải dừng bước.

Như vậy, thêm một lần nữa hai cái tên bị đánh giá thấp nhất là Hương Giang và Ya Suy tiếp tục hạ cánh an toàn. Và nếu như không có sự thay đổi trong ý thức của khán giả thì những kết quả không công bằng sẽ còn tiếp tục lặp lại.


Hương Giang an toàn, đẩy Bảo Trâm và nhóm nguy hiểm

Cũng trong đêm liveshow công bố kết quả tối 23/11, nam ca sĩ Tùng Dương đã bất ngờ xuất hiện với tư cách là khách mời. Thay vì trình diễn các ca khúc tiếng Việt quen thuộc, giọng ca xuất phát từ Sao Mai Điểm Hẹn đã thể hiện một bài hát tiếng Anh. Phần thể hiện ngọt ngào này đã khiến cho giảm khảo Mỹ Tâm thổn thức thừa nhận rằng: "Tùng Dương đã thổi quá nhiều cảm xúc đến cho người xem."

Vào tuần tới, Top 6 của Vietnam Idol 2012 sẽ có cơ hội thử thách với các sáng tác của hai nhạc sĩ Anh Quân và Võ Thiện Thanh trong đêm Gala tối 30/11.

Phong Vũ