Nhận lời mời làm cố vấn cho chương trình nhạc tuyển chọn Ru mãi ngàn năm, ‘nhạc sĩ - giám khảo khó tính’ và nhà văn ‘khác người’ muốn tạo ra một không gian âm nhạc có độ mở tối đa để lan tỏa cảm xúc người nghe.

Dường như với Quốc Trung, sự say mê với âm nhạc là trí sáng tạo là không ngờ bởi chỉ có âm nhạc mới đủ một chiều kích rộng lớn về không gian và tư tưởng để anh bày tỏ những cảm nhận của bản thân anh về đời sống.

Hầu hết các chương trình anh tham gia cố vấn âm nhạc đều nhận được sự tâm huyết hết mực. Quốc Trung muốn cái không gian anh tạo ra phải có được một độ mở tối đa để lan tỏa cảm xúc của con người. Tìm đến, mày mò tìm kiếm sáng tạo ra một thứ âm nhạc hoàn toàn mới trên kiến thức âm nhạc truyền thống, Quốc Trung là biểu tượng của những người làm nghệ thuật trong việc giữ gìn các giá trị văn hóa âm nhạc dân tộc.

Nhạc sĩ Quốc Trung
Còn với tác giả kịch bản chương trình Nguyễn Khắc Phục, ông muốn làm một cái gì đó mới mẻ, thổi một làn gió mới và gắn kết các cung bậc của chương trình.

Nguyễn Khắc Phục là nhà văn với rất nhiều khác biệt: Viết vào hàng đầu, là đại biểu của Hội Nhà văn Giải phóng dự hội nghị bàn chương trình hợp nhất hai Hội Nhà văn, thành Hội Nhà văn Việt Nam sau đất nước Thống nhất; nhưng chưa một lần tham dự Đại hội.

Viết mỗi ngày hai ba mươi trang, nhưng gần như không ăn gì, chỉ uống vài chai bia với bạn bè, nói rất nhiều chuyện, chuyện gì cũng lôi cuốn hấp dẫn khiến người ta tự hỏi, năng lượng do bia sinh ra, ông đã dùng để nói kỳ hết, đến khuya, có thể nhai khó nhọc một cái bánh mỳ rồi lại ngồi gõ phím tiếp, nhiều khi là thâu đêm; vậy thì năng lượng để viết, ông lấy ở đâu?

Chịu! Nếu văn hoa, có thể bảo ông là cây mọc trên núi đá, chắt chiu từng giọt sương làm thức ăn nhưng cứ mỗi mùa xuân lại dâng cho đời ngào ngạt hương sắc lạ.

Nhà văn Nguyễn Khắc Phục

Sau những đêm nhạc thành công vang dội, người ta thường nhớ tới tên tuổi các ca sĩ mà ít khi biết tới đằng sau những show diễn, thành công ấy là những trăn trở mất ăn mất ngủ của đạo diễn, cố vấn âm nhạc, nội dung chương trình.


Ru mãi ngàn năm - đêm nhạc Văn Cao, Trịnh Công Sơn

Ru mãi ngàn năm - chương trình nhạc tuyển chọn những tuyệt phẩm của Trịnh Công Sơn và Văn Cao được CT TNHH Hữu Nghị Á Châu tổ chức vào ngày 8/12 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô.

Góp mặt trong đêm nhạc là 4 Diva nhạc hàng đầu Việt Nam: Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Ánh Tuyết và Saxophone Trần Mạnh Tuấn. Dàn sao sẽ trình bày các tuyệt phẩm của Trịnh Công Sơn và Văn Cao như Thiên Thai, Suối Mơ, Hạ Trắng,... Đêm nhạc hứa hẹn sẽ mang lại sự hài lòng cho những người sành nhạc.

Ru mãi ngàn năm được tổ chức tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị Việt Xô lúc 20h ngày 8/12 do CT TNHH Hữu Nghị Á Châu tổ chức.
Vé được bán tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị Việt Xô

Liên hệ mua vé : 0978.422.666 - 04.2240.8887
Hoặc : acf.com.vn




Anh Vũ