Dự đoán 'Les Miserables' (Những người khốn khổ) sẽ thắng ít nhất 5 giải Oscar và giành từ 12-16 đề cử.


Mặc dù Giáng sinh này 'Les Miserables' (Những người khốn khổ) mới công chiếu nhưng bộ phim đã dẫn đầu tỉ lệ cược thắng giải Oscar năm tới.

Phiên bản điện ảnh từ cuốn tiểu thuyết kinh điển của đại văn hào Victor Hugo có kinh phí sản xuất 61 triệu USD và quy tụ dàn diễn viên ngôi sao như Hugh Jackman, Russell Crowe, Anne Hathaway, Amanda Seyfried... Đây là tác phẩm điện ảnh mới nhất của đạo diễn Phim hay nhất Oscar 2011 The King's Speech - Tom Hooper. 

Bộ phim ca nhạc rất được kỳ vọng này đang dẫn đầu cuộc đua giành Oscar năm tới ở hạng mục Phim hay nhất, theo cuộc bỏ phiếu của Gold Derby với sự tham gia của nhiều chuyên gia điện ảnh.

Gold Derby nhận định bộ phim này có khả năng thắng giải Phim hay nhất, Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất (Anne Hathaway), Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất, Ca khúc trong phim hay nhất ("Suddenly") và Hòa âm xuất sắc nhất.

Hugh Jackman và Russell Crowe nhiều khả năng cùng được đề cOscar.

Gold Derby dự đoán rằng 'Les Miserables' sẽ nhận được từ 12-16 đề cử Oscar năm tới và có thể sẽ đạt kỷ lục về lượng đề cử diễn xuất và ít nhất sẽ có 3 diễn viên được đề cử là Hugh Jackman, Anne Hathaway và Eddie Redmayne. 3 người khác cũng có khả năng được xướng tên là Russell Crowe, Sacha Baron Cohen và Helena Bonham Carter.

Hiện có 9 phim trong lịch sử giành 5 đề cử Oscar cho diễn xuất là "All About Eve" (1950), "Bonnie and Clyde" (1967), "From Here to Eternity" (1953), "Godfather, Part II" (1974), "Mrs. Miniver" (1942), "Network" (1976), "On the Waterfront" (1954), "Peyton Place" (1957) và "Tom Jones" (1963).

"Les Miserables" là một vở nhạc kịch thành công trên sân khấu Broadway từ năm 1987, từng giành 8 giải Tony (vốn được coi là Oscar của sân khấu Mỹ). Đã có rất nhiều bộ phim ca nhạc để trượt mất đề cử Phim hay nhất như "Sweeney Todd", "Dreamgirls"... Trong khi đó, bộ phim ca nhạc gần đây nhất giành Oscar cho Phim hay nhất là "Chicago" (2002).

Hoàng Vy - Theo Moviefone, IMDB