Đối tượng Phạm Thị Dung, thủ phạm chính trong vụ trộm 54 viên kim cương của gia đình chủ đầu tư khu du lịch Đại Nam, đã bị cơ quan công an bắt giữ.


Liên quan đến vụ mất trộm bạc tỉ gây xôn xao dư luận ở khu biệt thư Saigon Pearl (phường 22, quận Bình Thạnh, TP HCM) thủ phạm vụ trộm đã sa lưới. Theo đó, vào ngày 5/12, Đội CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TP HCM đã phối hợp với Công an quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ, tổ chức điều tra truy xét, bắt gọn đối tượng Pham Thị Dung (SN 1981), trú tại xã Phước Hải, huyện Long Đất, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đối tượng Phạm Thị Dung (Ảnh: Tiền phong)

Dung là thủ phạm chính trong vụ trộm 54 viên kim cương cùng nhiều tài sản khác tại nhà bà Nguyễn Phương Hằng (vợ của ông Huỳnh Uy Dũng, chủ đầu tư Khu du lịch Đại Nam, Bình Dương) ở khu biệt thư Saigon Pearl.

Trước đó, vào ngày 2/11, sau khi đi làm về, bà Hằng phát hiện phòng ngủ của vợ chồng bà tại ngôi biệt thự Saigon Pearl bị xáo trộn. Kiểm tra, nữ chủ nhân khu biệt thự đã phát hiện nhiều đồ trang sức, nữ trang đính kim cương bị kẻ gian lấy cắp. Tổng trị giá bị mất lên tới 8 tỉ đồng.

Trong thời gian này, gia đình bà Hằng có 3 giúp việc đang làm việc tại khu biệt thự trên. Vào thời điểm xảy ra vụ mất trộm, bà Hằng không liên lạc được với một trong ba người giúp việc là Phạm Thị Dung.

Qua kiểm tra camera lắp đặt trong nhà bà Hằng, cơ quan điều tra đã phát hiện chân tướng kẻ trộm chính là người giúp việc Phạm Thị Dung. Theo đó, đối tượng Dung vào phòng của chủ để lấy trộm tài sản lúc 11h5 và “chuồn” ra khỏi nhà lúc 12h10.

Được biết, Phạm Thị Dung, đã từng lập gia đình và có 3 người con ở xã Phước Hải, huyện Long Đất, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đến năm 2009 thì Phạm Thị Dung bỏ nhà ra đi. Thông tin từ bà Nguyễn Phương Hằng cung cấp, trong thời gian làm công tại gia đình, Dung có người tình tên Nguyễn Minh H. (SN 1968), trú tại quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.

Đêm 22/11, lực lượng công an đã phối hợp kiểm tra nhà Nguyễn Minh H. và bắt giữ Phạm Thị Dung. Tại đây, cơ quan điều tra thu giữ nhiều bộ nữ trang đính kim cương, lắc, bông tai, nhẫn… 1.500 USD, 29,5 triệu đồng, xe máy và các thiết bị điện tử đời mới do Dung hào phóng mua bằng tiền ăn cắp.

Tại cơ quan điều tra, Dung khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp của mình. Sau khi thực hiện trộm tài sản của gia đình chủ hộ, nữ osin này về thị xã Bà Rịa – Vũng Tàu bán chiếc vòng có đính kim cương cho tiệm vàng Thiên Hùng với giá 8.200USD. Tiệm vàng này đã xắt vòng ra bán lại cho các chủ tiệm vàng khác. Dung đem tiền về trả nợ và cho cha mẹ. Sau đó, Dung về quận Bình Thủy, TP Cần Thơ cùng H. chuẩn bị đám cưới.

Thấy Dung có nhiều tiền, nhiều lần H. gặng hỏi thì Dung cho biết số tiền trên do Dung bán rẫy thừa kế của cha mẹ để lại. Để chuẩn bị cho lễ cưới, Dung không tiếc tiền vung tay mua sắm làm “đẹp lòng” nhà chồng. Dung bỏ tiền ra mua chiếc xe tay ga trị giá 30 triệu đồng nhờ H. đứng tên.

Cô dâu tương lai còn mua cho gia đình chồng sắp cưới 2 tivi, 1 tủ lạnh, 1 đầu máy hết khoảng 21,5 triệu đồng. Sau đó, người phụ nữ này còn mua 1 điện thoại di dộng và sắm đồ cưới gồm 2 chiếc nhẫn, thuê áo cưới hết 9 triệu đồng.

Nhưng “đám cưới trong mơ” chưa kịp diễn ra thì Phạm Thị Dung đã bị cơ quan điều tra bắt giữ. Công an hiện đã thu hồi được một phần số nữ trang bị mất cắp và đang xem xét hành vi tiêu thụ tài sản, che giấu tội phạm của một số đối tượng để xử lý hình sự.

L.Lam (Tổng hợp)