- Kịch bản cũ lại xảy ra đối với website bán vé tàu Tết khiến hàng ngàn người dân tức giận do đặt vé không thành công.

Từ 8h sáng ngày 10/12, ga Sài Gòn bắt đầu mở bán vé tàu Tết Quý Tỵ qua website vetau.com.vn. Dù đã có thông báo hướng dẫn trước đó của nhà ga về việc đăng ký tài khoản và cách đặt vé nhưng cả ngàn người vẫn lũ lượt kéo đến tận ga để mua cho “chắc ăn”.


Website vé tàu tê liệt khiến cả ngàn người thất vọng và tức giận.

Tuy nhiên, cho đến khoảng 11h trưa cùng ngày số người kéo đến ga tiếp tục tăng lên do website bán vé tàu bị ngưng hoạt động. Sự cố này từng xảy ra vào năm ngoái và lặp lại dù công ty vận tải đường khách Sài Gòn đã nâng cấp đường truyền.

Nói với PV VietNamNet, anh Phạm Hưng Nguyên (34 tuổi, quê Hà Nội) nói: “Khoảng 9h sáng nay, sau nhiều lần truy cập vào website bán vé tàu để chọn vé nhưng không được tôi đã phải bỏ dở việc chạy ra đây. Ra đến nơi thì mới ngáo ngán vì hàng trăm người khác cũng bị như mình”.


Người dân tụ tập tại ga Sài Gòn chờ đặt vé.

Một số người (chủ yếu là công nhân ở quận 12, Tân Bình) do không nắm được thông tin bán vé qua mạng nên đã rủ nhau đến ga Sài Gòn từ 5 giờ sáng để mua vé về quê ăn Tết. Sau nhiều chỉ dẫn của nhân viên nhà ga, nhiều người thất thểu ra về tìm cách đặt vé qua mạng. Cuối cùng, họ cũng lại chạy ngược ra nhà ga tìm mua vé “chợ đen” vì tài khoản trên website bán vé tàu đã hết hạn đăng ký từ ngày 7/12.

Chị Vũ Minh Hải (công nhân KCN Tân Bình) bức xúc: “Tụi tôi “mù vi tính” mà, có biết cái vụ mua vé tàu qua mạng gì đâu. Đáng lẽ nhà ga bán vé cho những người không có thời gian ra ga mua và thạo vi tính thì đặt trên mạng, chứ như tụi tôi quanh năm suốt tháng cúi đầu vào cái máy may thì biết gì mà đặt”.


Website bán vé tàu bị tê liệt như đợt mở bán vé tết năm 2011.

Theo ghi nhận của chúng tôi, dù biết website vé tàu tê liệt nhưng rất đông người dân vẫn tập trung tại khu vực “Truy cập mạng miễn phí” trong nhà ga để đợi “vận may”. Một số người vừa nhai bánh mì nhồm nhoàm vừa gõ như nện búa vào nút enter do tức giận. Kết quả dành cho họ là dòng chữ “This page can’t be displayed” (trang web này không truy cập được).

Cho đến thời điểm hiện tại, ga Sài Gòn chưa có thông báo gì về biện pháp khắc phục và hỗ trợ người dân.

Quốc Quang