- Người vợ trẻ ôm đứa con nhỏ chạy theo chồng đang bị dẫn đi giữa hai hàng cảnh sát. Cố ấn con về phía chồng để cha con được hưởng chút hơi ấm tình thân, khi người chồng bị tống lên xe bít bùng, người vợ ôm con ngất lịm ngay giữa sân tòa lạnh giá.

Nghịch tử máu lạnh

Vợ chồng ông Lưu Văn Dơi và bà Nguyễn Thị Gái (ở số 5, ngách 49/48, phố Thúy Lĩnh, phường Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội) có được Lưu Văn Thắng (SN 1986) là đứa con trai duy nhất.

Được nuông chiều, Thắng hỏng từ bé. Hắn có 1 tiền án tội Trộm cắp tài sản.

Sau 3 năm thụ án, Thắng trở về nhà kiếm sống bằng nghề thợ xây. Đến năm 2010, Thắng lấy vợ và sinh một con gái bảy tháng tuổi.

Những tưởng cuộc đời Thắng sẽ sáng từ đây, nhưng anh ta lại ngập vào nghiện điện tử và lô đề, khiến nợ nần chồng chất.

Bị cáo Thắng tại tòa
 
Thắng được bố mẹ xây cho nhà riêng trong cùng khuôn viên, nhưng hắn vẫn hay sang nhà cha mẹ mè nheo xin tiền. Nợ bạc số tiền 20 triệu đồng từ tháng 5/2012 mà không có khả năng thanh toán, Thắng nhiều lần xin tiền cha mẹ để trả nợ và đi học lái xe taxi, nhưng không được.

Khoảng 23 giờ ngày 23/6, Thắng lại mò sang nhà bố mẹ xin tiền trả nợ. Lần này hắn lại bị cha mẹ mắng mỏ, đuổi về.

Hắn vùng vằng lấy chai rượu ở bàn thờ mang về nhà ngồi uống một mình. Trong đầu hắn ám ảnh suy nghĩ bị bố mẹ ghét bỏ nên đã nảy sinh ý định sát hại cả cha lẫn mẹ.

Chờ lúc ông Dơi và bà Gái ngủ say, đến 2 giờ ngày 24/6, Thắng đem theo con dao nhọn đi sang nhà bố mẹ. Thấy cổng khóa, hắn trèo qua tường vào nhà. Dưới ánh sáng lờ mờ từ ngoài ngõ chiếu vào, Thắng mở cửa phòng tầng 1.

Thấy cha mẹ đang ngủ, hắn đi lên cầu thang đứng nấp. Ông Dơi nghe thấy có tiếng mở cửa đã trở dậy, đi ra khỏi phòng xem xét. Vừa nhìn thấy Thắng, người cha bị con trai cầm dao lao đến. Ông Dơi cố túm tay con trai để chống cự.

Thắng đâm một nhát vào bụng ông Dơi rồi đâm liên tiếp nhiều nhát vào cổ, ngực, bụng, làm cho ông Dơi gục ngã ra nền nhà.

Lúc đó bà Gái từ trong phòng ngủ đi ra hét lên và chạy lại đẩy Thắng ra. Thắng dùng dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào bụng, ngực, cổ, mặt bà Gái. Người mẹ cố giằng co với Thắng làm 2 mẹ con bị ngã.
 
Khi đó, chị gái Thắng ở nhà liền kề nghe thấy tiếng vật lộn ở bên nhà bố mẹ đã chạy sang bật đèn, nhìn thấy cảnh tượng kinh hoàng đã la hét cầu cứu.

Thấy nhiều người hàng xóm chạy đến, kẻ sát nhân hoảng sợ cầm dao trèo qua tường về nhà mình tắm rửa, thay quần áo dính máu.
 
Sau khi sát hại cả cha lẫn mẹ, Thắng quay ra nói những lời yêu thương với vợ. Hắn kể cho vợ nghe toàn bộ câu chuyện và đưa ra lý do sát hại mẹ cha là vì không được bố mẹ yêu thương. Hắn nói với vợ sẽ đi trốn mấy ngày rồi sau đó sẽ ra đầu thú.
 
Nghe chồng nói vậy, người vợ sợ hãi, cuống quýt không biết phải làm gì. Rồi Thắng bỏ trốn, lang thang dạt đến nhà người bạn định nhờ bạn đưa đi trốn. Không gặp bạn, ngay sau đó Thắng bị bắt giữ.
 
Đau lòng người vợ
 
Ngày 11/12, Thắng bị TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử tội Giết người. Trước vành móng ngựa, hắn khai nhận hành vi phạm tội của mình và cho rằng: “Bố mẹ không coi bị cáo là con...”.

Khi được hỏi: Trước mặt gia đình, người thân bị cáo nghĩ gì về hành động của mình?, Thắng nói: “Bị cáo cảm thấy rất hối hận nhưng bây giờ không làm được gì nữa”.
 
Vừa mất một lúc cả cha lẫn mẹ, nay lại phải chứng kiến đứa em trai đang phải đối mặt với án tử hình, nhìn em dâu bế con nhỏ khóc ngất, chị gái Thắng đã xin tòa giảm nhẹ tội cho đứa em trai.
 
Hành vi phạm tội của bị cáo bị cho là mất hết tính người, giết nhiều người, giết cha mẹ, giết người có tính chất côn đồ, HĐXX đã tuyên án tử hình đối với Thắng. Nhận án tử, Thắng lạnh lùng đi giữa hai hàng cảnh sát, không ngoái đầu nhìn lại người thân.
 
Nghe chồng bị tuyên án tử hình, người vợ trẻ của Thắng cuống cuồng chạy theo chồng. Vừa chạy chị vừa gào khóc thảm thiết.

Chị cố ấn con nhỏ vào tay chồng để hai cha con được hưởng chút hơi ấm tình thân, nhưng Thắng bị lôi vội đi, đưa lên xe bít bùng về trại giam. Chiếc xe nhả khỏi, bỏ lại người vợ trẻ ôm con nhỏ, ngất lịm giữa sân tòa lạnh giá.
 
T.Nhung