- Chủ tiệm cầm đồ và đàn em đã bắt giữ, tra tấn dã man 1 người khác suốt 3 ngày đêm; tuy nhiên cuối cùng nạn nhân đã được giải cứu.
 

Công an Q.12, TP.HCM xác nhận, chiều 13/12 cơ quan này ra quyết định bắt giữ đối tượng Trần Quốc Chiên (SN 1987, ngụ TX.Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật”. 

Đối tượng Trần Quốc Chiên tại cơ quan công an và hung khí thu giữ được.

Hiện cơ quan công an đang truy bắt một đồng phạm của Chiên là Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1972, ngụ Q.An Dương, tạm trú P.Đông Hưng Thuận, Q.12, TP.HCM – là chủ tiệm cầm đồ Hùng Hưng Phát, số 92 tổ 7, KP.7, P.Đông Hưng Thuận, Q.12, TP.HCM).

Nạn nhân trong vụ án này là anh Trần Quang Vinh (SN 1992, ngụ huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang). Công an đang trưng cầu giám định thương tích đối với nạn nhân Vinh nhằm có căn cứ xử lý thêm đối với Hùng, Chiên về hành vi “cố ý gây thương tích”.

Theo điều tra, 19h đêm 9/12, Chiên đến công viên 23/9 thì tình cờ gặp Vinh cùng 1 cô gái tên Bé Tý (chưa rõ lai lịch). Khi cả 3 đi dạo công viên thì gặp thêm 2 người quen biết với Chiên, trong đó có người tên là Hoàng (hiện chưa rõ lai lịch). 5 người rủ nhau đến quán cà phê vỉa hè ở cạnh công viên ngồi uống nước, nói chuyện.

Được 1 lúc Hoàng và người bạn nói đi công việc gấp rồi gửi lại balô cho Chiên giữ giùm. Nữa tiếng sau, Chiên nói có công việc phải đi, gửi chiếc balô của Hoàng cho Vinh giữ (lúc này đang ngồi với Bé Tý). 0h rạng sáng 10/12 Hoàng quay lại, Vinh giao balô rồi đi về.

Một lúc sau Chiên quay lại quán cà phê gặp Hoàng. Lúc này Hoàng mở balô kiểm tra thì phát hiện mất 1 số tài sản là 1 ĐTDĐ hiệu Iphone, 500 USD…Lập tức Chiên gọi cho Vinh quay lại giải quyết. Vinh có hứa nhưng không quay lại và tắt ĐTDĐ.

Lúc này biết rằng Vinh sẽ quay lại tiệm cầm đồ Hùng Hưng Phát nên Chiên gọi điện yêu cầu chủ tiệm cầm đồ Nguyễn Mạnh Hùng giữ Vinh lại nếu Vinh đến đây.

2h rạng sáng 10/12 Vinh đến thì bị Hùng bắt giữ, nhốt trong phòng ngủ của tiệm cầm đồ.

13h chiều 11/12, Chiên đến tiệm cầm đồ Hùng Hưng Phát và tra khảo Vinh dã man.

Theo lời nạn nhân Vinh, suốt 3 ngày 2 đêm, Vinh bị bỏ đói, bị Chiên và Hùng tra tấn dã man như: dùng búa đập vào chân; dùng dây điện quất khắp người; dùng kềm kẹp ở đầu ngón chân, ngón tay…

Do không chịu nổi đau đớn, Vinh khai bừa có lấy tài sản của Hoàng, cất giấu khi thì ở Q.Gò Vấp, khi thì ở Hóc Môn, khi Q.1. Từ chỉ điểm của Vinh, Chiên lập tức đi tìm tài sản nhưng không thấy. Mỗi lần như vậy, Vinh phải chịu những trận đòn tàn khốc hơn.

Sáng 12/12, Chiên và Hùng trói Vinh vứt xuống tầng hầm tiệm cầm đồ rồi bỏ đi ăn sáng. Lúc này Vinh tự tháo dây trói, bò đến song cửa kêu cứu. Hàng xóm phát hiện, trình báo với cơ quan công an.

Ăn sáng xong, Chiên quay về tiệm cầm đồ thì bị công an bắt giữ. Hùng về sau, khi thấy bóng dáng công an đã kịp thời bỏ trốn.

Chiều 13/12, công an tiến hành khám xét tiệm cầm đồ Hùng Hưng Phát thu giữ lượng lớn hung khí gồm: 5 kiếm Nhật, nhiều súng (dạng súng bật lửa), 1 chiếc búa, 1 kềm, 1 dao xếp, 1 dao dài, còng số 8, 1 bộ đồ công an, 3 gói chứa tinh thể bột không màu (nghi là ma túy tổng hợp)…

Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra. 

• Đàm Đệ