- Sau đòn ghen cho thỏa những tức tối, hai người phụ nữ vác bụng bầu ra tòa nhận án phạt của TAND TP Hà Nội.


Bị cáo tại tòa.
Ngày 14/12, TAND TP Hà Nội đưa 2 bị cáo Nguyễn Thị Nụ (23 tuổi, tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội) và Đinh Thị Huệ (20 tuổi) ra xét xử phúc thẩm tội Làm nhục người khác và Cưỡng đoạt tài sản.

Phiên tòa được mở lần hai theo kháng cáo của ông T., bố đẻ của 1 trong ba nạn nhân. Vác bụng bầu ra trước vành móng ngựa, cả hai bị cáo cho biết mình đang mang thai.

Trước đó, ở phiên sơ thẩm, Nụ phải nhận mức án 18 tháng tù giam về tội Làm nhục người khác; 12 tháng tù giam về tội Cưỡng đoạt tài sản. Tổng hợp hình phạt cho cả hai tội là 28 tháng tù giam.

Bị cáo Huệ phải nhận mức án 12 tháng tù giam về tội Làm nhục người khác. Ngoài ra, HĐXX còn buộc bị cáo phải bồi thường về danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm hại cho các nạn nhân.

Theo VKS, sau thời gian mất công “điều tra”, Nụ biết anh B. chồng mình và cậu bạn thân của B là anh T., bạn trai của Huệ thường hay đưa 3 cô nữ sinh trung học đi chơi, tặng các cô những món quà đắt tiền.

Trưa 20/12, Nụ rủ Huệ đến nhà mình quyết làm “cho ra lẽ”. Sau khi tìm mọi cách đưa 3 cô nữ sinh về nhà mình, Nụ bắt các nữ sinh quỳ xuống, tra hỏi đủ điều. Khi các nữ sinh thừa nhận có việc đi chơi với anh T. và anh B., lại được các anh này mua sắm nhiều quần áo đẹp, điện thoại, Nụ và Huệ đã nổi cơn ghen.

Trong lúc quát, hỏi các nạn nhân, Nụ đánh đập, xỉ nhục và dùng kéo cắt tóc cô nữ sinh. Đứng ngay đó, Huệ nhiệt tình tham gia cắt nham nhở tóc nạn nhân.

Nụ còn bắt các nữ sinh về nhà lấy toàn bộ quần áo, giày dép, điện thoại đã được chồng mình là anh B. và bạn trai của Huệ là anh T. mua tặng trước đó mang đến trả cho chị ta.

“Bị cáo nghĩ, của chồng công vợ nên tiếc, mới đòi lại chiếc điện thoại”, Nụ giải thích cho hành động của mình.

Sau khi bắt các nạn nhân viết giấy ghi nợ, được sự can thiệp của một phụ nữ sống gần đó, Nụ và Huệ tha cho 3 nữ sinh ra về.

Tại tòa Nụ cho biết, trước khi diễn ra phiên tòa phúc thẩm, Nụ đã bồi thường cho hai bị hại số tiền gần 20 triệu đồng.

Sau khi xem xét, HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng, vụ làm nhục trên, phía bị hại cũng có lỗi một phần. Các tình tiết trong vụ án không mới, tòa đã tuyên Nụ 16 tháng tù giam cho cả hai tội. Bị cáo Huệ phải nhận 9 tháng tù cho hưởng án treo.

T.Nhung