Qua theo dõi, Nghĩa thấy vợ mình đang ôm tình địch; không kiềm chế được bực tức anh ta đã rút dao đâm thẳng vào bộ hạ của người này. Hậu quả là một người bị thương tật, một người phải hầu tòa.

Ngày 13/12, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án cố ý gây thương tích đối với Phạm Huy Nghĩa (SN 1982), trú tại xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc. Nạn nhân của Nghĩa là anh Võ Văn Thống (SN 1976), hàng xóm của bị cáo.

Bị cáo Phạm Huy Nghĩa tại phiên tòa xét xử phúc thẩm ngày 13/12.

Kết quả điều tra cho thấy, trong thời gian anh Nghĩa đi xuất khẩu lao động, ở nhà mọi người đồn chuyện vợ anh là chị Trương Thị Huệ có quan hệ bất chính với anh Thống. Đầu năm 2012, Nghĩa hết hạn hợp đồng làm việc và trở về sinh sống với gia đình. Cho rằng “có lửa mới có khói” nên thời gian sau đó Nghĩa bí mật theo dõi vợ.

Chập tối ngày 5/4, thấy vợ đi xe máy ra khỏi nhà, Nghĩa cũng bí mật bám theo. Khi vợ đi đến xã Nghi Phong, Nghĩa thấy anh Thống ngồi sau xe liền mượn một con dao và tiếp tục bám sát hai người này. Đến đoạn nghĩa địa vắng người, Nghĩa thấy vợ và anh Thống đang ôm nhau liền cầm dao xông đến. Không để cho hai người giải thích, Nghĩa rút dao đâm thẳng vào bộ hạ và mông của anh Thống rồi bỏ về.

Nạn nhân Thống sau đó được người dân đưa đến bệnh viện Quân y 4 cấp cứu. Tuy nhiên vết thương quá nặng nên phải chuyển ra Hà Nội phẫu thuật. Theo kết quả giám định, anh Thống phải cắt bỏ một tinh hoàn cùng 4 vết thương ở mông, chịu thương tật vĩnh viễn 18%.

Tháng 8/2012, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Phạm Huy Nghĩa 18 tháng tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách 36 tháng và phải bồi thường cho nạn nhân hơn 23 triệu đồng.

Cho rằng mức án của bị cáo là quá nhẹ, anh Thống đã viết đơn kháng cáo đề nghị tăng hình phạt. Ngược lại, bị cáo Nghĩa cũng xin tòa giảm án vì cho rằng nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do Thống quan hệ bất chính với vợ mình. Sau khi sự việc xảy ra, hai vợ chồng đã li thân, con cái rơi vào cảnh khổ cực...

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 13/12, hàng chục người dân xã Nghi Thái kéo đến chật kín hội trường tòa án tỉnh Nghệ An để theo dõi vụ án hi hữu. Khi chủ tọa phiên tòa gọi anh Thống đứng dậy hỏi về mối quan hệ với vợ bị cáo Nghĩa, anh Thống cho rằng không có chuyện quan hệ bồ nhí.

Nhưng khi chủ tọa hỏi nếu không quan hệ bồ nhí thì sao lúc chập tối hai người lại đèo nhau ra nghĩa địa rồi ôm nhau, lúc này anh Thống bảo "tại chị Huệ đến chở nên anh ta đi" khiến nhiều người tại phiên tòa cười ồ lên phản đối.

Sau khi xem xét các tình tiết và nguyên nhân sâu xa của vụ án, Hội đồng xét xử cho rằng phiên tòa sơ thẩm xử đúng người đúng tội nên tuyên bố y án, bác đơn kháng cáo của cả bị cáo lẫn bị hại.

(Theo Infonet)