Hơn nửa tháng sau vụ đột kích, triệt phá sới bạc được cho là “khủng” nhất miền Bắc, đến ngày 13/12, CQĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố 91 bị can, thực hiện lệnh tạm giam đối với 87 đối tượng.

Theo Đại tá Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an), trong vụ bắt sới bạc ở phố Chùa Dận, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh hôm 29/11, đến nay cơ quan điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố đối với 91 bị can.

Trong số này, cơ quan CSĐT bắt tạm giam 87 bị can, cho tại ngoại 4 bị can do có hoàn cảnh đặc biệt. Với những đối tượng còn lại, cơ quan công an đang xem xét để xử lý.

Hiện trường sới bạc bị bắt giữ. (Ảnh: T.Nhung)

Trước đó, trưa 29/11, 150 cảnh sát cơ động được trang bị vũ khí, áo giáp... đã đột kích vào nhà nghỉ Tuấn Sơn ở phố Chùa Dận, thị xã Từ Sơn. Tại đây, cơ quan chức năng đã bắt quả tang 104 đối tượng đang có hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa.

Trong số đó, có đến 35 đối tượng nữ. Con bạc “cao niên” nhất sới được xác định 70 tuổi. Một số con bạc được tại ngoại do già yếu hoặc nuôi con nhỏ. Tại hiện trường, công an thu giữ gần 6 tỷ đồng.

Được biết, trực tiếp điều hành sới bạc này là Dương Minh Đức (tức Đức “vẩu”) và Khuất Thị Hương (SN 1965), trú ở phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn. Trong vụ án này, Hương và em gái là Khuất Thị Hường (SN 1972) đã bị khởi tố về tội tổ chức đánh bạc.

Cho đến khi bị triệt phá, nhà nghỉ Tuấn Sơn đã được bộ đôi Đức - Hương “trưng dụng” gần 1 tuần để tổ chức đánh bạc. Mỗi ngày có 2 “ca” sát phạt diễn ra, và có hơn 10 người được thuê để làm nhiệm vụ cảnh giới, kiêm phục vụ các con bạc.

Mỗi con bạc khi đến sát phạt phải mua vé vào cửa tối thiểu 500.000 đồng. Khi hết tiền các con bạc sẽ được “trùm tín dụng” Lê Quý Thanh, trú ở xã Ninh Xá, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh túc trực tại sới cho vay lãi “cắt cổ”.

Những đối tượng sát phạt tại đây phần lớn đều đến từ Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Lạng Sơn, Hòa Bình.

Được biết, sới bạc của Đức “vẩu” mở từ năm 1992, ban đầu chỉ là sới bạc bé, sau đó dần phát triển quy mô như hiện nay.

L.Lam (Tổng hợp)