Liên quan đến vụ việc một thượng sĩ bắn người trong quá trình phá sới bạc, phía cơ quan chức năng đã có lời giải thích về thông tin nạn nhân bị bắn hạ trong khi tay đang bị còng sau lưng.

Những ngày qua, dư luận thị trấn Bố Hạ, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang xôn xao trước vụ việc ông Bùi Văn Lợi (SN 1967, ở Bố Hạ, huyện Yên Thế, Bắc Giang) bị bắn tử vong trong khi Công an huyện Yên Thế vây bắt sới bạc ở thị trấn Bố Hạ. Điều đáng nói là, nạn nhân đã bị bắn hạ trong tư thế bị còng tay sau lưng.

Liên quan đến vụ việc này, chiều ngày 14/12, Đại Tá Nguyễn Văn Chức, Chánh văn phòng Công an tỉnh Bắc Giang, khẳng định trên báo Tiền phong, công an không hề khóa tay ông Lợi trước và sau khi ông bị trúng đạn.

Khu vực xảy ra vụ nổ súng làm nạn nhân Lợi tử vong (Ảnh: Thanh niên)

Theo đó, do người nhà nạn nhân quá bức xúc nên yêu cầu công an phải còng tay ông Lợi mới cho cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi. Vì đang cần khẩn trương khám nghiệm tử thi để phục vụ công tác điều tra và làm giảm sức ép của phía gia đình nên phía công an đã đồng ý còng tay thi thể ông Lợi. Tuy nhiên, sau đó người nhà nạn nhân lại chụp ảnh cung cấp cho phóng viên.

Ngoài ra, kết quả biên bản lấy lời khai của các bác sĩ tại bệnh viện và anh Văn Đức Giang, lái xe đã đưa ông Lợi đến bệnh viện cũng khẳng định, quá trình ông Lợi được đưa lên xe cho đến khi vào viện, nạn nhân không bị còng tay.

Như VietNamNet đã đưa tin, v vic xy ra vào ngày 10/12, thượng sĩ Nguyễn Duy Tùng (SN 1989), Công an huyện Yên Thế, cùng nhiu cnh sát hình s p vào si gà ti gia đình ông Nguyn Tiến Dương (SN 1961, ti th trn B H, Yên Thế). Thy cnh sát, ông Bùi Văn Li, mt trong nhng “con bc”, đã hong ht b chy v phía b rung. Ông Li b thượng sĩ Tùng truy đui, bn súng th uy.

Tường trình vi đơn v, thượng sĩ Tùng cho biết, chạy khong 100 mét anh Tùng đã đui kp, gi được ông Li. Trong lúc ging co, súng trên tay ca Tùng b cướp cò khiến đạn bn vào vai ông Li khiến ông này tử vong.

Kết thúc cuc vây bt, 30 người tham gia đánh bc bng hình thc đáđã b tm gi, cơ quan chc năng cũng thu 25 đin thoi, 27 xe máy, hơn 20 triu đồng cùng 5 con gà chi.

Theo một diễn biến khác của vụ việc, cũng trong chiều 14/12, Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Duy Tùng để điều tra về tội Làm chết người trong khi thi hành công vụ.

Trước đó, ngày 12/12, thượng sĩ này cũng đã bị đình chỉ công tác tại Công an huyện Yên Thế.  Được biết, thượng sĩ Tùng tốt nghiệp trường trung cấp cảnh sát, vào ngành tháng 10.2009 và thuộc quân số của đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Yên Thế.

Điều 97 Bộ luật Hình sự: Tội làm chết người trong khi thi hành công vụ

- Người nào trong khi thi hành công vụ mà làm chết người do dùng vũ lực ngoài những trường hợp pháp luật cho phép thì bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm

- Phạm tội làm chết nhiều người hoặc trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khác thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm.

- Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến 5 năm.

L.Minh (Tổng hợp)