- Đê bao bị vỡ khiến hàng chục hộ gia đình bị đảo lộn cuộc sống. Gần 200 người đang nỗ lực ứng cứu.


Đê bao bị vỡ.

Khoảng 6h ngày 15/12, đoạn đê bao dài khoảng 8 mét thuộc tổ 41 khu phố 5, phường An Phú Đông, quận 12 bị vỡ khiến toàn bộ khu vực chìm trong nước, có nơi ngập sâu hơn 1 mét.

Theo người dân trong khu vực cho biết, đoạn đê bao đã bắt đầu vỡ từ 1 ngày trước nhưng chính quyền địa phương đã kịp thời huy động lực lượng ứng cứu. Tuy nhiên, đến rạng sáng, thủy triều dâng cao hơn 1,6 mét khiến áp lực nước tăng mạnh làm đê bao vỡ hoàn toàn. Trước đó, trung tâm khí tượng thủy văn đã dự báo mực nước tại trạm Phú An rơi vào khoảng 1m62 và rút dần trong 4 ngày kế tiếp.


Chở cừ tràm đến gia cố bờ bao

UBND quận 12 đã phối hợp với lực lượng Phòng cháy chữa cháy, công an quận 12, thanh niên xung phong huy động gần 200 người ứng cứu, đắp lại đê bao, đóng cừ tràm gia cố. Đến trưa cùng ngày, nước đã bắt đầu rút nhưng hàng chục nhà dân vẫn phải tiếp tục thu dọn vật dụng vì lo sợ thủy triều tiếp tục dâng cao đột ngột.

Theo ghi nhận của VietNamNet, trong khu vực có một số công ty đã cho công nhân nghỉ việc. Hàng hóa được chuyển hết lên xe tải chờ nước rút mới tiếp tục phân loại và đóng gói sau.

* VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin.

Quốc Quang