- Nam lấy vòi bơm xăng ở cột xăng thứ 2 để đánh Đức Anh. Trong lúc giằng co, Nam bóp cò của vòi xăng làm xăng phun vào phần lưng áo của Đức Anh rồi châm lửa đốt.

Ngày 18/12, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Lê Ngọc Nam (SN 1994, ở Đống Đa, Hà Nội) ra xét xử tội Giết người. Sau khi dùng vòi bơm xăng tưới lên người khác rồi châm lửa đốt, Nam đã phải nhận mức án 13 năm tù giam.

Trước đó, vào ngày 25/7/2011, cơ quan công an nhận được đơn trình báo của anh Lưu Đức Anh (SN 1992, ở tập thể Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội) về việc ngày 4/6/2011, anh này bị một số đối tượng đuổi đánh, dùng xăng phun vào người và châm lửa đốt tại khu vực cây xăng Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Bị cáo tại tòa

Cơ quan điều tra xác định được như sau: Khoảng 22 giờ 30 ngày 4/6/2011, anh Lưu Đức Anh đi xe máy chở bạn là Mai Quốc Khuyến (SN 1992, trú tại Thanh Trì, Hà Nội) đến khu vực phố Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội thì gặp Lê Ngọc Nam đi xe máy chở Nguyễn Gia Bảo (SN 1996, ở Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội) cùng 4 người bạn của Bảo (hiện không xác định được tên, tuổi, địa chỉ) đi 2 xe máy cùng chiều.

Khi cùng tham gia giao thông, Nam cho rằng Đức Anh và Khuyến có hành động khiêu khích nên Nam cùng các bạn đuổi theo xe của Đức Anh theo hướng Bờ Hồ, Hàng Dầu, Trần Quang Khải để đánh.

Đến trước cửa cây xăng số 1 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Nam và Bảo đuổi kịp và chặn xe của Đức Anh lại. Thấy vậy, Đức Anh bỏ chạy, vứt xe lại. Nam cùng 4 người bạn của Bảo chạy đuổi từ ngoài đường vào khu vực bán xăng xe máy để đánh Khuyến.

Sau đó 4 người bạn của Bảo lên xe máy và đi về trước. Khi thấy Khuyến bị đánh, Đức Anh quay lại để can ngăn thì giữa Nam và Đức Anh có xảy ra xô xát. Tại đây, Nam lấy vòi bơm xăng ở cột xăng thứ 2 để đánh Đức Anh.

Trong lúc giằng co, Nam bóp cò của vòi xăng làm xăng phun vào phần lưng áo của Đức Anh. Nam nhìn thấy lưng áo của Đức Anh bị ướt xăng thì nói: “Mày muốn tao đốt mày không?”. Đức Anh sợ bỏ chạy nhưng Nam đuổi theo, lấy bật lửa ga, bật lửa gí vào người Đức Anh làm bốc cháy.

Nạn nhân chạy 1 đoạn thì cởi được áo và dập tắt lửa. Sau đó, Đức Anh được đưa đi cấp cứu kịp thời và may mắn qua khỏi.

Sau khi gây án, Nam chở Bảo về nhà, đến ngày 21/6/2011, Lê Ngọc Nam đến Công an quận Hoàn Kiếm đầu thú.

Giấy chứng thương của Bệnh viện Xanh Pôn xác định thương tích của Lưu Đức Anh: Bệnh nhân bị bỏng lửa xăng độ I, II, III, IV 35% vùng lưng và hai tay.

T.Nhung