Sau khi phá cánh cửa phòng trọ, mọi người thẫn thờ khi chứng kiến một cảnh tượng hãi hùng, bé gái 14 tuổi nằm chết với vết cắt sâu ở cổ, cạnh đó là người “chồng” đang thoi thóp thở.

Không kìm được nước mắt khi nghĩ về giây phút kinh hoàng vừa xảy ra với con trai và “con dâu” tương lai của mình, chị Phạm Thị Hữu Hạnh (41 tuổi, ngụ xã phường Hiệp Thành, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) cho biết, vào trưa ngày 16/12, con trai chị là Lê Công Bình (17 tuổi) và người yêu Trần Thị Phương (14 tuổi, ngụ Hòa Phú, huyện Củ Chi, TP.HCM) có tới chỗ người cậu ruột giúp phụ hồ để xây nhà. Tuy nhiên được một lúc thì đôi tình nhân này xảy ra mâu thuẫn cãi nhau.

Sau đó cả hai lấy xe máy chở nhau về nhà trọ tại khu phố 2 (phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một).

Đến 17h cùng ngày, vợ chồng chị Hạnh nhận được điện thoại của con trai nói xuống nhà trọ để mang xe máy về gấp. Nghi ngờ có chuyện chẳng lành hai vợ chồng chị liền cấp tốc xuống phòng trọ của con trai. Khi tới nơi, vợ chồng chị thấy cửa chính, cửa sổ của phòng con mình đóng kín, cài bên trong.


Cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường.

Lúc này chị Hạnh liền gọi con nhưng không thấy có ai trả lời. Biết có điều xấu, vợ chồng anh chị tiếp tục đập cửa gọi lớn thì nghe thấy tiếng của Bình giọng yếu ớt: “Ba mẹ xô cửa vào đi”. Nghe con trai nói vậy, vợ chồng chị Hạnh gào khóc gọi những người trong xóm trọ phụ giúp đẩy cửa.

Cánh cửa vừa bung ra thì tất cả sững sờ khi chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng, đôi nam nữ nằm bất động trên vũng máu dưới sàn nhà. Cô gái đã chết với vết cắt sâu trên cổ nằm ngay cửa ra vào. Riêng Bình nằm gần đó với một vết cắt trên cổ, một vết khác trên cánh tay trái và thoi thóp thở nên đã được đưa tới Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Nhận được tin báo, cơ quan điều tra công an tỉnh Bình Dương kết hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng xuống điều tra xác minh. Tại hiện trường, các điều tra viên nhận thấy có nhiều biểu hiện bị xáo trộn. Điều này cho thấy trước khi vụ án xảy ra, đôi nam nữ đã xô xát, giằng co với nhau. Nhiều nghi án cho rằng Bình ra tay sát hại “vợ” rồi tự vẫn.

Theo bà Nguyễn Thị K., chủ phòng trọ, nửa tháng trước, đôi nam nữ tới dãy trọ của bà thuê phòng. Họ sống như vợ chồng dù chưa có đăng kí kết hôn. Do đôi trẻ chưa đủ tuổi trưởng thành lại sống chung nên bà chủ nhà trọ phải mượn chứng minh nhân dân của người khác để đăng kí tạm trú. Từ khi dọn về chỗ ở mới, đôi tình nhân trẻ thường vắng nhà, ít giao lưu với những phòng kế bên. Tối đến họ mới có mặt ở nhà và ít khi mở cửa.

Những người sống cùng xóm trọ cho biết, buổi chiều tối trước khi phát hiện ra vụ việc, mọi người nghe tiếng cãi nhau dữ dội của đôi “vợ chồng” trẻ này. Tuy nhiên khoảng hơn 30 phút sau thì mọi người trong xóm không còn nghe thấy tiếng của hai người nữa. Tưởng đôi tình nhân này đã làm lành với nhau nên chẳng ai còn để ý.

Theo chị Hạnh, gia đình chị biết bé Phương từ nhiều năm về trước, Phương không sống cùng ba mẹ, lang thang bán vé số từ nhỏ và ở nhờ nhà của chủ trại hòm ở gần bệnh viện. Thỉnh thoảng cô bé vẫn vào chơi với mấy đứa trẻ trong xóm cạnh nhà chị Hạnh. Cũng từ đây Bình quen biết với cô bé bán vé số. Thấy đứa trẻ cũng hiền lành, chịu khó lại sống côi cút một mình không nơi nương tựa nên vợ chồng chị Hạnh rất quý mến.


Nước mắt của người mẹ khi nghĩ đến bi kịch gia đình.

Khoảng hơn một năm trước, vợ chồng chị Hạnh biết con trai lớn nhất trong nhà có tình cảm với cô bé bán vé số còn trẻ con nhưng không hề ngăn cản, mà ra sức vun vén cho tình yêu này. Thương “con dâu” tương lai, chị Hạnh đã khuyên Phương về nhà mình ở để tiện chăm sóc.

Vì cũng “thích” Bình, lại được mẹ người yêu đồng ý nên cô bé vui mừng dọn về nhà “chồng tương lai” để ở. Vì Phương còn quá nhỏ và Bình cũng chưa đến tuổi trưởng thành nên chị Hạnh không cho hai đứa trẻ ngủ chung.

Khoảng nửa tháng trước, Phương quyết định xin ra thuê phòng trọ ở riêng. Thấy “con” cũng đã lớn, có việc làm nên vợ chồng chị Hạnh đồng ý. Lúc này, Phương thuê phòng trọ của nhà bà K. (khu phố 2, phường Phú Cường) để ở.

“Vợ” ra ở riêng nên Bình cũng xin phép ba mẹ cho mình ở cùng vợ. Biết không thể ngăn cản được con, người mẹ đành chiều lòng. Tưởng với tình cảm dành cho nhau bấy lâu, Bình và Phương sẽ có cuộc sống riêng tư hạnh phúc, không ngờ đúng nửa tháng sau, sự kiện đau lòng xảy đến.

Nhà tang lễ của bệnh viện Đa khoa Bình Dương vốn đã hiu hắt ảm đạm nay còn buồn não nề tang thương hơn bao giờ hết. Trước linh cữu và di ảnh của Phương là một người phụ nữ ngoài tứ tuần ngồi thẫn thờ. Đó là chị Loan, mẹ của nạn nhân Phương.

Chị Loan cho biết, mình đã trải qua 3 “lần đò”. Người chồng thứ 3 mà chị gặp tên là Cường, anh này cũng từng một lần đổ vỡ trong hạnh phúc gia đình. Họ về sống với nhau chung một mái nhà, không đăng ký kết hôn rồi sinh hai con gái.

Tưởng quá tam ba bận, “lần đò” này là bến đỗ bình yên của chị Loan, nhưng sự đời không như ý muốn, ông Cường thường hay rượu chè, đánh đập vợ.

Không thể chịu được cuộc sống như “ngục tù”, người phụ nữ này đã phải bỏ gia đình đi làm thuê để lại hai đứa con bơ vơ cho gia đình chồng. Phải xa vòng tay của mẹ, ba thì sống trong men say nên hai đứa trẻ không được đi học.

Một thời gian thì ông Cường cũng bị bắt đi cải tạo vì tội “gây rối trật tự nơi công cộng”, hai chị em Phương không biết nương tựa ai. Mới hơn 10 tuổi, nhưng hai đứa trẻ phải đi làm thuê, bán vé số để mưu sinh rồi dần sống theo kiểu “hoang dã” cho đến khi bé Phương được gia đình chị Hạnh cưu mang và đem lòng yêu Bình.

Hiện Bình đang điều trị và đã qua cơn nguy kịch. Nhưng do vết thương ở vùng cổ nên cơ quan điều tra chưa thể làm việc để lấy lời khai, làm rõ nguyên nhân vụ án. Tuy nhiên nhiều nghi vấn cho rằng rất có thể Bình ghen tuông sát hại “vợ” trẻ rồi tự vẫn.

* Tên nạn nhân được thay đổi.

(Theo Infonet)