- Sau cú tông mạnh, xe tải chở hàng lật úp, đầu xe bẹp dúm, 2 trong 3 tài xế thiệt mạng ngay trên cabin.

Vụ tai nạn xảy ra lúc13h30 ngày 22/12, tại đường Tạ Công Bửu (P.Hòa Hiệp Bắc- Liên Chiểu- Đà Nẵng). Theo một số nhân chứng, vào thời điểm trên chiếc xe tải mang BKS: BS 60M-7035 chạy theo hướng Bắc - Nam bị mất thắng, đến bùng binh trên đường Tạ Công Bửu, tài xế trên xe đã chủ động bẻ tay lái lao vào lươn chắn bên đường nhằm để xe dừng lại.



Xe tải mất thắng đâm nhà dân, lật nhào, 2 tài xế mắc kẹt trong ca bin và lực lượng cứu hộ đang tìm cách đưa họ ra ngoài.

Tuy nhiên, do tốc độ xe chạy lúc đó quá nhanh nên tài xế đã không làm chủ được tình hình, khiến xe lao thẳng vào nhà dân. Cú tông mạnh khiến chiếc xe tải lật úp, đầu xe bép dúm khiến 2 người chết mắc kẹt trên cabin, 1 người khác còn sống và được đưa ra ngoài kịp thời.

Anh Nguyễn Minh (chủ ngôi nhà bị xe tải đâm), cho biết: “Khi đó chiếc xe gây tai nạn đã đâm vào phần đuôi xe tải khác mang BKS: 75C – 01130, rồi lao vào nhà trông xe, khiến 60 chiếc xe máy của khách gửi tại đó bị hư hỏng. Thời điểm đó, trong nhà tôi có tất cả 19 người, (gồm hai vợ chồng, hai đứa con cùng 15 lao động), may mắn không có ai bị làm sao”.

Người bị nạn được đưa ra ngoài, sau 2 giờ đồng hồ. Rất đông người dân hiếu kỳ đứng xem.

Ngay khi tai nạn xảy ra, người dân đã gọi điện báo cho cơ quan công an đến cứu nạn. Tuy nhiên, do phần đầu xe móp nặng, hai người mắc kẹt bên trong, nên phải hơn 2 tiếng sau, lực lượng chức năng mới đưa nạn nhân ra khỏi xe.

Qua xác minh được biết, hai người chết trên xe là Nguyễn Ngọc Lâm, người kia tên Chính (cùng ở Tây Sơn – Bình Định), còn người may mắn thoát chết là Bùi Ngọc Ba (SN 1979, quê Vĩnh Thạch, Bình Định).


60 xe máy và nhiều hàng hóa bị thiệt hại.

Trước đó, xe tải này đã tông gãy gác chắn Trạm thu phí

Ông Nguyễn Thanh Phong- Phó trưởng công an phường Hòa Hiệp Bắc cho biết: “Khi nhận được tin báo của người dân, chúng tôi đã đến ngay hiện trường, huy động lực lượng CSGT phong tỏa và phân luồng giao thông".

Trước đó, chiếc xe tải trên mất thắng, đâm gãy gác chắn tại trạm thu phí phía nam hầm đường bộ Hải Vân.

Hiện vụ việc đang được các ngành chức năng làm rõ.

Kim Lang