- Theo lời khai ban đầu của Hà, trong đầu hắn lúc nào cũng nghĩ đứa con không phải của mình nên đã đang tâm sát hại cháu bé.

Như VietNamNet đã đưa, vào 17h30 ngày 22/12, công an phường Định Công nhận được trình báo của anh Đỗ Hữu Mạnh (trú tại nhà số 7, tổ 16A, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Theo trình báo: Khoảng 9h30 sáng cùng ngày, em vợ anh là Trần Mạnh Hà (SN 1981, trú tại nhà số 9/116/245, tổ 20, phường Định Công) có đến nhà Mạnh đón con của Hà là cháu Trần Văn Bình (SN 20/2/2012) về (cháu Bình được vợ chồng Mạnh nuôi hộ).

Đến 17h30 cùng ngày, vợ chồng Mạnh đến nhà Hà tìm cháu Bình, thấy Hà ở trong nhà khoá cửa không cho ai vào.

Sau đó, cơ quan công an đã làm rõ: Sau khi đón cháu Bình về nhà, Hà đã dìm đứa con 10 tháng tuổi vào nước cho đến chết, rồi cho xác cháu vào vỏ bao xi măng đem chôn sau nhà thờ rồi láng xi măng lên.

Nơi phát hiện xác cháu bé

Theo cơ quan công an, Hà có tiền sử dùng ma tuý đá.

Theo tìm hiểu, cháu Bình là con thứ hai của Hà và vợ là chị Nguyễn Thị Dung. Khoảng nửa năm trở lại đây, vợ chồng Hà thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Có với nhau 2 mặt con, Hà luôn nghi ngờ vợ mình có quan hệ bất chính với người khác mà sinh ra cháu Trần Gia Bình. Vì vậy, đã nhiều lần Hà nhốt vợ con trong nhà rồi đánh đập, thậm chí còn cắt trụi tóc của vợ.

Thấy Hà có biểu hiện không bình thường, sau khi họp gia đình, chị Trần Thị Lan (chị gái Hà) thương đứa cháu còn bé dại đã mang bé Trần Gia Bình về nuôi nấng, chăm sóc.

Phát hiện con gái thường bị Hà bạo hành, gia đình chị Dung đã phối hợp với chính quyền địa phương giải cứu người phụ nữ tội nghiệp. Hai vợ chồng Hà sống ly thân, không hành hạ được vợ, Hà đã âm mưu sát hại con.

Sáng ngày 22/12, Hà lên nhà chị Lan và nói với chị sẽ mang cháu Bình về nhà chơi một ngày. Đến chiều chị Lan xuống nhà Hà đón cháu Bình thì không thấy cháu đâu. Người chị cố gặng hỏi nhưng Hà không nói.

Sợ có chuyện không hay xảy ra với cháu bé, chị Lan đã trình báo đã lên Công an phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Đau thương

Thấy có biểu hiện nghi vấn, Công an phường Định Công đã mời Hà lên làm việc. Sau một hồi quanh co, cuối cùng Hà khai nhận đã sát hại con mình.

Theo lời khai ban đầu của Hà, trong đầu hắn lúc nào cũng nghĩ đứa con không phải của mình nên đã đang tâm sát hại cháu bé.

Khi đón con từ nhà chị gái về, Hà đưa cháu bé lên tầng 3 và cho vào chậu nước dìm cháu bé đến chết.

Sau đó, hắn sang nhà hàng xóm gần đó xin bao tải về đưa xác cháu bé vào trong rồi buộc đầu vào và xách xuống dưới, dùng xẻng đào rãnh giữa 2 nhà (khoảng 30cm) và đặt xác cháu bé tại đây.

Chiều cùng ngày, hắn sang nhà hàng xóm xin xi măng rồi láng nền, chôn xác cháu bé phía dưới. Hiện cơ quan công an vẫn đang làm rõ lời khai của Hà.

Chị Trần Minh Nguyệt (SN 1971, là chị dâu Hà) cho biết: “Hai vợ chồng Hà lấy nhau đã hơn 8 năm, có với nhau đến 2 mặt con, đứa lớn lên 7 còn đứa nhỏ là Bình được 10 tháng tuổi. Thỉnh thoảng hai vợ chồng nó cãi nhau và đã được mọi người can ngăn, vậy mà hai vợ chồng vẫn không ở được với nhau”.

Theo lời chị Nguyệt, Hà có dấu hiệu bị tâm thần nên đã không dưới 2 lần gia đình đưa đi Bệnh viện Tâm thần Trung ương ở Thường Tín, nhưng sau đó lại trốn về.

Lúc về thấy Hà vồ vập các con, ai trông cũng thương lắm. Thấy thế chẳng ai nỡ bắt hắn đi trại tâm thần nữa. Không ai ngờ bị kịch lại xảy ra.

T.Nhung