- Ngày 24/12, đại tá Trần Vĩnh, trưởng Công an quận Hồng Bàng cho biết, đang khẩn trương làm rõ hành vi của các đối tượng liên quan đến vụ án hy hữu: dàn cảnh 'cướp 10 ngàn Euro' chỉ vì muốn… lấy lòng người tình.

Theo tài liệu điều tra của cơ quan công an, vào sáng ngày 19/12, tại khu vực chân cầu Quay (phường Trại Chuối, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng), chị Mai Thị T. (SN 1966, ở thôn Vụ Nông, xã Đại Bản, huyện An Dương) cùng 'chồng' là Đàm Văn Đông (SN 1965, ở số 1 Trung Thành, Hùng Vương, Hồng Bàng) trên đường rút tiền từ ngân hàng về nhà bị cướp mất chiếc cặp số bên trong có 10 ngàn euro.

Rất may, ngay sau khi vụ việc xảy ra, tổ công tác phòng chống tội phạm cướp giật (Công an quận Hồng Bàng) có mặt kịp thời truy bắt được tên cướp cùng toàn tang vật.

Tên cướp khai là Trần Mai Nam (SN 1979, ở số nhà 9, Cam Lộ 6, Hùng Vương, Hồng Bàng).

Tuy nhiên, tiến hành kiểm tra tang vật là chiếc cặp số thì chị T. lại không có mã, mà do 'chồng' chị tự đặt mã. Trong khi đó, anh Đông không thấy có mặt sau khi vụ cướp xảy ra.

Khi lực lượng công an tìm đến nhà Đông thì lại thấy một người phụ nữ khác tự xưng là vợ Đông và cho biết, chồng mình đi từ sáng đến giờ chưa về nhà (?!).

Đối tượng Đàm Văn Đông

Từ những biểu hiện không bình thường, các điều tra viên tập trung khai thác đối tượng cướp và hỏi kỹ thêm chị T. Sau một hồi quanh co, kẻ cướp Trần Mai Nam đã phải thú nhận nhận, hắn chính là cháu ruột của vợ Đông.

Nam cho biết, tối hôm trước (18/12), Đông tìm đến gặp và nhờ hắn ngày hôm sau sẽ ra tay… cướp cặp tiền tại khu vực chân cầu Quay khi Đông cùng với nhân tình đi rút tiền từ ngân hàng trở về.

Vụ việc trót lọt, Đông hứa sẽ trả “công” cho Nam hậu hĩnh. Đang trong lúc nợ nần chồng chất, nghe vậy Nam đồng ý và rủ em ruột là Trần Văn Tín (SN 1989) cùng tham gia.

Sáng 19/12, Tín chở Nam đến khu vực chân cầu Quay, dựng xe đứng đợi từ xa. Khi thấy Đông chở chị T. đến dốc cầu cả 2 thì ra tay giật chiếc cặp số để ở võng xe rồi chuồn êm, không ngờ lại bị bắt.

Tuy nhiên, khi tiến hành phá chiếc cặp số để kiểm tra bên trong thì một điều bất ngờ nữa lại xảy ra. Bên trong chiếc cặp trống trơn, không hề có một đồng tiền nào như nạn nhân khai báo.

Đến lúc này chị T. cũng hết sức ngạc nhiên, không hiểu tại sao(?!). Khi được hỏi số tiền trên là của ai, chị T. cho biết có một người bạn tên là Hòa, hiện đang định cư tại Đức gửi về cho vay.

Nhưng khi gửi tiền về thì chị T. dặn Hòa gửi vào tài khoản của Đông (?!)

Lúc này, cơ quan công an lại phải tiến hành xác minh tại ngân hàng thì nhận được thông báo trong ngày 19/12, ngân hàng không có giao dịch nào liên quan đến số tiền 10.000 euro.

Tang vật gây án

Dường như, vụ việc sáng tỏ hơn sau khi vợ Đông mang đến cơ quan công an bức thư, mà trong đó nội dung Đông thú nhận vụ cướp trên là “màn kịch” hắn dựng lên…

Đến lúc này, chị T. cũng thừa nhận quan hệ bất chính của mình với Đông trong suốt hơn 1 năm qua. Khi bạn của Đông 'gửi tiền từ nước ngoài về' cho chị làm ăn, do sợ vợ con Đông biết nên nhận là bạn mình gửi về.

Còn vì sao trong cặp không có tiền thì chị cũng không biết do lúc đến ngân hàng chị ở bên ngoài trông xe, Đông vào lĩnh tiền (?).

Sau khi bỏ trốn, được sự vận động của người thân và cơ quan công an, Đông đến trình diện và khai nhận toàn bộ sự việc.

Trong thời gian quan hệ tình cảm, T. thường hay tâm sự với Đông về chuyện làm ăn, nợ nần. Một lần vô tình nghe Đông nói chuyện với một người bạn ở nước ngoài, T. bảo Đông vay tiền của bạn để làm ăn.

Sau đó Đông 'có hỏi vay và được người bạn hứa sẽ thu xếp chuyển tiền về'. Tuy nhiên, do bị chủ nợ thúc giục, T. sốt ruột liên tục giục Đông vay tiền về cho mình trả nợ.

Sợ người tình cho là không nhiệt tình, Đông dựng lên màn kịch cướp tiền để rồi sau này T. vẫn phải ơn mình, trong khi anh ta cũng chẳng… mất gì.

Q.Minh