- Không chỉ “show hàng” bằng kiểu cách ăn mặc gợi cảm, nhiều gái bán dâm còn trang bị cho mình đồ dùng đắt tiền, sau đó xếp mình vào giới “cao cấp”, rồi nâng giá tiền hàng triệu đồng cho mỗi lần đi khách… Tuy nhiên, đây lại là “miếng mồi” cho bọn cướp ra tay.

Cơ quan Công an quận Lê Chân (Hải Phòng) cho biết, đối tượng gây ra vụ cướp chiếc xe máy SH và điện thoại Iphone 4 của chị Nguyễn Thị H. (SN 1995, quê ở huyện Tiên Lãng), xảy ra đêm 15/12 vừa qua đã bị bắt trong khi đang lẩn trốn tại nhà người quen tại Hà Nội.

Theo tài liệu điều tra, Nguyễn Thị H. là gái bán dâm chuyên nghiệp.

Để “đẩy” mình lên thành “hàng” cao cấp, H. trang bị những đồ dùng đắt tiền, ngoài quần áo đồ hiệu thì có cả xe máy SH, điện thoại Iphone 4…

Với cái mẽ bên ngoài hào nhoáng này, giá đi khách của H. trước đây chỉ vài trăm, sau này được đẩy lên cao ngất ngưởng, từ 3 – 5 triệu đồng mỗi lần.

Thế nhưng, cũng chính vì vật dụng giá trị của H. đã trở thành “miếng mồi” cho đám lưu manh.

Đêm 15/12 vừa qua, H. nhận được điện thoại gọi đến khách sạn K. (đường Nguyễn Văn Linh, phường Kênh Dương, quận Lê Chân) để bán dâm. Sau cuộc mây mưa, với lý do không có tiền mặt, khách mua dâm đã hỏi mượn H. chiếc xe SH BKS: 15B1 - 573.77 đi rút tiền từ máy ATM.

Để tạo niềm tin cho H., vị khách làng chơi giục H. lên xe ngồi sau đi cùng. Khi đi đến khu vực Bệnh viện y học biển (đường cầu Rào - Hồ Sen 2), lợi dụng đêm tối vắng vẻ, gã khách làng chơi lộ nguyên hình là tên cướp, hất H. ra khỏi xe để cướp xe cùng cả chiếc điện thoại Iphone 4.

Tiến hành điều tra, xác minh, Công an quận Lê Chân đã xác định được đối tượng gây án là Hoàng Trường Giang (SN 1983, ở tổ 1 quận Long Biên, Hà Nội).

Giang là đối tượng chuyên trộm cắp, cướp giật tài sản, sống lang thang tại các nhà nghỉ, khách sạn.

Sau khi gây án, Giang liên tục thay đổi chỗ ẩn náu, lúc thì ở một khách sạn tại quận Ngô Quyền, khi thì ở một nhà nghỉ thuộc địa bàn quận Dương Kinh, rồi vài giờ sau đã có mặt tại thành phố Hải Dương.

Đến ngày 19-12, lực lượng công an đã phát hiện và bắt giữ được Giang đang ẩn náu tại địa bàn phường Vĩnh Tuy (Hà Nội).

Giang thú nhận, sau khi cướp được tài sản của chị H., hắn mang xe máy và điện thoại đến bán cho Phạm Văn Long (SN 1990, ở Thanh Hà, Hải Dương).

Ngoài ra, Giang còn khai đã gây ra 3 vụ trộm cắp tài sản khác, gồm xe máy, laptop tại địa bàn các phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân và phường Đằng Giang quận Ngô Quyền.

Hiện Cơ quan Công an đang hoàn tất hồ sơ xử lý.

Q.Minh