- Đang là Phó giám đốc một công ty, vì gặp vận đen trong làm ăn, “đại gia” Trần Quang Chiến (SN 1968, ở Đông Anh, Hà Nội) đã nhờ “đàn em” tìm cho mình gái còn trinh để “giải đen”. Chiến đã phải trả giá cho hành vi phạm tội của mình.


Hại đời cô sinh viên để “giải đen”

Chiều 24/12, TAND quận Cầu Giấy đưa các bị cáo Trần Quang Chiến (SN 1968, ở Đông Anh, Hà Nội), Nguyễn Văn Tuân (SN 1993, ở Thái Nguyên) và Nguyễn Thị Quy (SN 1986, quê ở Thái Nguyên, hiện trú tại phường Mai Dịch) ra xét xử tội Hiếp dâm.

Đã ly dị vợ, đang sống sung túc trong một căn hộ sang trọng ở khu Keangnam, “đại gia” tên Chiến vì gặp khó khăn trong việc làm ăn đã nghĩ đến chuyện tìm “gái nhà lành” để “giải đen”. 

Các bị cáo tại tòa.

Vốn chẳng phải má mì chuyên nghiệp, đang làm giáo viên thể dục ở một trường tiểu học ở Hà Nội, nhưng Quy đã không ngần ngại nhận lời giúp Chiến. Sau đó, Quy đã gọi cho Nguyễn Văn Tuân (là em họ Quy), sinh viên năm thứ nhất một trường đại học ở Bắc Ninh nhờ tìm gái như Chiến đã bàn và hứa sẽ cho Tuân 1 triệu đồng.

Tuân nhớ đến cô sinh viên mà anh ta mới làm quen sau một lần cô này nhắn tin nhầm vào điện thoại của mình nên đã đưa N. (SN 1992, quê ở Duy Tiên, Hà Nam) vào “tầm ngắm”. Hắn bắt đầu “tung mì chính”, dành cho cô sinh viên những lời tán tỉnh ngọt ngào để “con mồi” sập bẫy.

Tuân tấn công kịch liệt, liên tục hẹn cô sinh viên đi chơi để được gặp mặt. Sau nhiều lần từ chối, ngày 14/5, N. đã nhận lời cùng Tuân đến ăn tối ở nhà người chị mà không biết mình đã rơi vào một cái bẫy.

Theo kế hoạch của Chiến, khi N. đến dùng cơm, “đại gia” này sẽ bỏ thuốc ngủ hoặc thuốc kích dục vào bia, nước ngọt của cô gái. Trong trường hợp “ngon ăn” thì Chiến sẽ “giải đen” ngay tại chỗ.

Khoảng 17 giờ ngày 14/5, Tuân dẫn N. đến ngôi nhà 5 tầng khang trang mà Quy thuê ở số 30, ngõ 254, phố Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội ăn cơm, uống bia cùng Quy và Chiến.

Sau những ngại ngùng ban đầu, vì thấy Chiến và Quy đều tỏ ra cởi mở, dễ gần, N. có phần bạo dạn hơn và bữa tối hôm đó diễn ra khá vui vẻ với mâm cơm thịnh soạn. N. còn vui vẻ nhấm nháp chút bia mỗi khi được gia chủ nhiệt tình mời.

Trong lúc ngồi ăn, Chiến ra hiệu cho Quy. Bắt được “tín hiệu” của Chiến, Quy giả vờ xuống tầng 2 để tìm điều khiển ti vi và gọi N., Tuân xuống tìm hộ với mục đích để Chiến ở lại cho thuốc vào bia của N. Khoảng 3, 4 phút sau, 3 người lên ăn uống tiếp, sau đó cả 4 người cùng xuống tầng 2 ngồi hát karaoke.

Tại đây, chị N. say, mệt và đòi về. Chiến lấy điện thoại của chị N. không cho nghe máy. Sau đó, Tuân bỏ đi chơi điện tử, còn chị N. ngồi hát cùng Chiến và Quy. Một lúc sau, N. đi vệ sinh, Chiến đi theo và túm tay chị N. kéo vào phòng ngủ đối diện với phòng hát và đóng cửa lại. Quy bỏ lên tầng 3 ngủ.

Sáng hôm sau, cô sinh viên hoảng hốt khi nhận ra mình không mảnh vải che thân, nằm trên một chiếc giường lạ, bên cạnh là Chiến. Xâu chuỗi lại sự việc, N. hiểu ra việc mình bị “hại đời” cũng là lúc Chiến thức giấc. Thêm một lần nữa, N. bị “đại gia” này dùng vũ lực cưỡng hiếp.

Đau đớn ê chề, N. cuống cuồng đi tìm Quy thì chị ta lạnh nhạt quẳng cho N. chùm chìa khóa để cô tự mở cổng ra về. Về đến nhà, N. nhắn tin trách Tuân sao nỡ lừa cô thì chỉ nhận được từ phía anh ta những lời khó nghe: “Ai bảo mày ngu thì phải chịu thôi”. Tuân cũng không quên đe dọa cô sinh viên: “Mày mà tố cáo thì mày chết”.

Trả giá

Ngày 22/5, cô sinh viên tên N. được anh trai đưa đến Công an phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội trình báo việc mình bị 3 đối tượng khống chế hiếp dâm.

Ngày 27/5, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Quy, Tuân và Trần Quang Chiến.

Ngày 29/5, Công an quận Cầu Giấy thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Chiến nhưng Chiến đã bỏ trốn. Ngày 1/6, Công an quận Cầu Giấy ra quyết định truy nã đối với Chiến. Đến ngày 23/6, “đại gia” tên Chiến đã đến Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đầu thú.

Về dân sự, Chiến đã bồi thường thiệt hại về sức khỏe và tinh thần cho bị hại là chị N. Ngày 4/6, chị N. đã đến Công an quận Cầu Giấy xin rút đơn tố cáo, không đề nghị truy tố trách nhiệm hình sự và bồi thường đối với Chiến, Quy và Tuân. Ngoài ra chị N. không yêu cầu gì thêm.

Sau khi xem xét, HĐXX TAND quận Cầu Giấy đã tuyên phạt mỗi bị cáo mức án 5 năm tù giam về tội Hiếp dâm.

T.Nhung