- Tiến hành kiểm tra một cửa hàng tại Hà Nội, lực lượng chức năng thu giữ khoảng 5.000 lít rượu ngâm động vật và thảo dược không rõ nguồn gốc, chất lượng và bất ngờ phát hiện thêm một số mẫu rượu có kết quả dương tính với chất ma túy.

Nguồn tin từ Phòng Cảnh sát môi trường (Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Đội quản lý thị trường số 7, Công an kinh tế huyện Từ Liêm và Viện khoa học kỹ thuật Hình sự Bộ Công an vừa phát hiện và một số lượng lớn rượu không nguồn gốc, chất lượng.

Trước đó, vào lúc 11 giờ 30 phút ngày 25/12, lực lượng liên ngành đã tiến hành kiểm tra một cơ sở buôn bán đá quý Thúy Gấu tại số 119 A đường Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội.

Số lượng lớn rượu bị lực lượng chức năng thu giữ

Tại thời điểm đó, lực lượng chức năng phát hiện 1 số lượng lớn các bình rượu ngâm động vật và thảo dược được xếp kín trên tầng 2 cửa hàng.

Chủ hàng là Hà Phương Thúy (46 tuổi, quê ở Yên Bái) đã không xuất trình được các giấy phép kinh doanh rượu cùng các giấy tờ chứng minh chất liệu toàn bộ số hàng trên.

Ông Lương Thế Vinh, Đội Phó Đội quản lý thị trường số 7 cho biết, tổng số rượu ước tính lên tới 5.000 lít các loại.

Tiếp tục kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện thêm trên tầng 3 của ngôi nhà có nhiều thùng nhựa đựng đầy rượu cùng nhiều chai nhỏ loại 330ml.

Cơ quan chức năng phát hiện thêm một số mẫu rượu có kết quả dương tính với chất ma túy.

“Tại đây, chủ hàng sẽ tiến hành sang chiết rượu vào các chai khác nhau rồi bán ra thị trường”- 1 cán bộ điều tra nhận định.

Tiếp đó, Viện Khoa học kỹ thuật hình sự cũng tiến hành test nhanh với một số mẫu rượu và đã bất ngờ phát hiện một số ít có phản ứng dương tính với chất ma túy.

“Uống loại rượu này dễ bị nghiện và hại cho sức khỏe”- cán bộ này nói.

Hiện cơ quan chức năng đã tiến hành niêm phong toàn bộ số hàng rượu này để tiếp tục điều tra, làm rõ.

A.Tuấn