- Sau khi bị 2 gã trai cùng làng “hại đời”, cô bé mới lớn phải sống chung với nỗi ê chề cay đắng bởi những lời rèm pha của xóm làng...

Ngày 27/12, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Đỗ Sỹ Thông (20 tuổi) và Đinh Văn Việt (23 tuổi cùng ở xã Liên Hiệp, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) ra xét xử về tội Hiếp dâm trẻ em.

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Thông, Việt mỗi bị cáo 18 năm tù.

Cùng bỏ học từ sớm, Thông và Việt chỉ ở nhà làm ruộng. Cả hai cùng để ý đến cô bé tên H. (15 tuổi) ở xóm bên. H. hiền lành, ưa nhìn, cũng nghỉ học sớm để làm ruộng giúp bố mẹ.

Hai bị cáo tại tòa

Việt đã tìm cách có được số điện thoại của H. rồi sau đó cho Thông số điện thoại. Cả hai thường nhắn tin cho H.

Đến tối ngày 28/4, Thông và Việt đi ăn cỗ cưới, khi ra về, cả hai nảy sinh ý định “vui vẻ” với H. Bọn chúng bàn nhau nhắn tin rủ cô bé đi chơi với ý định sau đó sẽ dẫn nạn nhân tới chỗ vắng để giở trò đồi bại.

Thông gọi điện cho H. rủ đi chơi thì cô bé nói đang đi chơi với bạn ở ngoài thị trấn Phùng huyện Đan Phượng, cách nhà mấy cây số. Thông và Việt phóng xe máy ra thị trấn Phùng để gặp H.

Khi tới nơi, cả hai đưa H. về. Thấy Thông lái xe phóng ra cánh đồng vắng, cô bé 15 tuổi ngồi sau lờ mờ hiểu ra ý đồ đen tối của hai người bạn cùng làng nên liều mạng nhảy khỏi xe.

Cô bé vùng bỏ chạy, được khoảng 4 – 5m thì bị Việt chạy theo, lôi lại. Thân gái yếu đuối, H. đã không thể chống đỡ nổi hai tên “yêu râu xanh”. Cô đã bị bọn chúng cưỡng bức ở bờ tre ngoài cánh đồng.

Sau khi thay nhau cưỡng bức nạn nhân nhiều lần, cả hai đưa H. về nhà. Mẹ H. biết chuyện, bà đã trình báo cảnh sát.

Trước tòa, Thông và Việt cho rằng, vì rượu mà các bị cáo đã đánh mất nhân tính.

Nghe bị cáo khai tội, ngồi phía sau, H. chỉ cúi đầu im lặng. Gia đình H. không yêu cầu các bị cáo bồi thường mà còn xin tòa giảm nhẹ tội cho các bị cáo.

Mẹ H. nói: “Tôi không yêu cầu bồi thường về tiền bạc, danh dự của con tôi mới là quan trọng. Các bị cáo còn nhỏ tuổi, với mức 20 năm tù như đại diện viện kiểm sát đề nghị nhiều quá, tôi xin giảm nhẹ vài năm cho các cháu”.

Về phần H., sau khi xảy ra sự việc, cô bé khổ sở bởi những lời đàm tiếu của xóm làng. Tìm được một công việc ổn định, H. vội thoát ly đi làm để tránh những lời bàn tán về mình. “Nhà có việc gì em mới về làng, em sợ điều tiếng lắm”, H. cho biết.

T.Nhung