- Bị công an truy lùng, nhóm đối tượng sát hại dã man nam sinh viên trong đêm Noel tại công viên Đồi Dương (tỉnh Bình Thuận) đã lần lượt ra đầu thú.

Đối tượng Nguyễn Mạnh Quang,  kẻ trực tiếp giết người

Liên quan đến vụ án “Ẩu đả, nam sinh viên bị đâm chết trong đêm Noel”, chiều 27/12, công an tỉnh Bình Thuận xác nhận, vừa bắt giữ 4 đối tượng để xử lý về hành vi “giết người” gồm: Trần Văn Hà (SN 1990 - là chủ quán ăn Đất Cảng), Nguyễn Mạnh Quang (SN 1991), Hoàng Văn Dũng (SN 1996) và Nguyễn Văn An (SN 1990 – đều là nhân viên quán ăn Đất Cảng). Trong đó kẻ trực tiếp giết người là Nguyễn Mạnh Quang.

Theo điều tra, đêm 24/12 Lê Quốc Huy (SN 1993, ngụ huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận – là sinh viên năm 2 trường cao đẳng cộng đồng Bình Thuận) cùng khoảng 10 người bạn đi chơi Noel. Rạng sáng 25/12, nhóm của Huy kéo đến công viên Đồi Dương thuộc KP.7, P.Hưng Long, TP.Phan Thiết ăn nhậu.

Riêng nhóm của Quang, sau chầu nhậu ở quán Đất Cảng, khoảng 1h rạng sáng 25/12 đã kéo đến công viên Đồi Dương để tiếp tục lai rai.

Do ngồi nhậu gần nhau, 1 người trong nhóm của quán ăn Đất Cảng là Nguyễn Văn An có mâu thuẫn với nhóm của Huy. An và Huy đã có lời qua tiếng lại.

Bất ngờ Hoàng Văn Dũng chạy đến nắm cổ áo, hành hung Huy. Do nhóm của mình yếu thế nên Huy đã bỏ chạy ra khỏi công viên, theo hướng đường Lê Lợi để thoát thân.

Lúc này Nguyễn Mạnh Quang truy đuổi theo sau, cầm vỏ chai bia đã đập bể đáy đâm 1 nhát vào đùi Huy làm nam sinh viên này gục tại chỗ. Huy đã tử vong sau đó tại bệnh viện.

Nhóm của Quang sau gây án đã bỏ trốn vào TP.Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) thuê khách sạn ẩn náu.

Khi bị cảnh sát truy bắt, biết khó thoát, nhóm thanh niên này đã đón xe khách quay về Bình Thuận và lần lượt đến cơ quan công an đầu thú.

Nguyễn Công – Đàm Đệ