- Quá trình chung sống thường mâu thuẫn, Thức chán nản và đã có lần tự tử không thành. Khi biết vợ có thai, Thức càng chán nản, trong lúc vợ ngủ say anh ta dùng kéo sát hại vợ không thành.

Hôn nhân không êm ấm

Cuối năm 2011, Nguyễn Văn Thức kết hôn với Nguyễn Thị Liên (SN 14/6/1994) rồi sống chung với bố mẹ ở thôn Xuân Lai, xã Xuân Thu, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Sau những ngày mặn nồng ban đầu, cuộc sống vợ chồng giữa Thức và Liên bắt đầu phát sinh mâu thuẫn.

Những đôi co giữa vợ chồng xảy ra thường xuyên khiến Thức cảm thấy chán nản. Đã có lần anh ta tự tử nhưng không thành.

Còn chị Liên, mới sau hai tháng ở với nhau, bắt đầu nhận thấy những điều bất thường ở người chồng mới cưới.

Thế nhưng cái thai trong bụng đang lớn dần khiến chị không dám nghĩ đến chuyện ly hôn.

Về phần Thức, sau khi biết vợ mình có thai, càng tỏ ra chán nản. Đến tối 24/3, Thức nảy sinh ý định giết vợ đang mang bầu rồi sau đó sẽ tự tử.

Bị cáo tại tòa

 

Khoảng 1h ngày 25/3, Thức ngồi dậy, đi lấy chiếc kéo rồi quay lại giường. Lúc đó, chị Liên vẫn đang ngủ say, mặt quay vào trong tường. Nằm sát cạnh vợ, Thức không ngủ, giả như ôm từ phía sau. Được một lúc, anh ta nhổm dậy, kéo vợ, giữ tay trái của vợ rồi vung kéo đâm.

Bị tấn công bất ngờ, chị Liên kêu lên: “Mẹ ơi cứu con với”. Không chịu dừng tay, nguời chồng tàn nhẫn tiếp tục ghì chặt vợ, đâm thêm nhát nữa vào vùng sau lưng chị Liên. 

Nghe tiếng kêu cứu của chị Liên, anh Liêm (em trai Thức) và bà Nguyễn Thị Tiến (mẹ của Thức) đang ngủ ở gian nhà ngoài liền chạy đến đạp cửa buồng ngủ của vợ chồng thức xông vào. Khi mẹ Thức và em trai vào thì chị Liên đã bị đâm 5 nhát.

Thấy chị Liên bị Thức đâm, bà Tiến đã hô hoán mọi người đưa đi cấp cứu. Còn Thức, gây án xong, anh ta buông kéo bỏ chạy. Đến khỏang 2 giờ cùng ngày, anh ta tới công an huyện Sóc Sơn đầu thú.

Kết buồn

Ngày 25/12, chồng bị TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử tội "Giết người", là bị hại, đến dự tòa, chị Liên lẳng lặng ngồi nghe chồng khai tội.

Chị cho hay: “Anh ấy hiền lành, không hay nói, nhưng 2 tháng sau khi cưới, Thức bắt đầu có biểu hiện bất thường. Một hôm, đang làm ở xưởng mộc, anh ấy ném thanh gỗ vào tôi. Sau đó vài ngày, gia đình phát hiện anh ấy cứa cổ, máu chảy đầy rồi đưa đi bác sĩ. Tôi chẳng ngờ anh ấy lại đâm mình giữa đêm như thế”.

Sau khi bị chồng đâm, cái thai trong bụng chị Liên bị hỏng. Quá trình điều tra, chị Liên có đơn xin từ chối giám định thương tích và đề nghị xử lý nghiêm hành vi phạm tội của Thức. Về phần dân sự, chị Liên yêu cầu Thức phải bồi thường 32 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Tiến, mẹ của Thức cho biết, trước kia Thức đi làm thuê tại Campuchia nên thỉnh thoảng bị hoang tưởng và có dấu hiệu của bệnh tâm thần.

Cơ quan điều tra tiến hành xác minh: Năm 2009, Thức đi làm thuê ở Campuchia. Tại đây, do mâu thuẫn, Thức bị một người làm cùng, tên là Thịnh đánh vào đầu phải đi viện cấp cứu.

Sau khi ra viện, Thức về địa phương sinh sống, sau đó lấy vợ và làm nghề mộc tại gia đình, đến nay sức khỏe của Thức tuy có suy giảm nhưng đầu óc hoàn toàn bình thường, không có tiền sử và biểu hiện mắc bệnh tâm thần. 

Tại tòa, trong phần thẩm vấn, Thức tỏ ra ngây ngô, khai báo lăng nhăng, không đầu không cuối, dù trước đó, Trại giam số 1 có công văn cung cấp thông tin bị can Thức tại trại giam như sau: “Can phạm tỉnh táo hoàn toàn, tiếp xúc bình thường, trả lời chính xác các câu hỏi, nhớ được các sự kiện xa và gần… ".

Căn cứ vào tài liệu điều tra thu thập được và lời khai nhận tội của bị can, VKS cho rằng Thức sức khỏe hoàn toàn bình thường, không mắc bệnh tâm thần như bà Tiến cung cấp.

Tuy nhiên, quá trình thẩm vấn, HĐXX cho rằng Thức có biểu hiện không bình thường nên đã trả hồ sơ, đề nghị cơ quan điều tra xác minh, làm rõ.

Chồng bị đưa ra xe bít bùng, chị Liên đứng lẻ loi giữa sân tòa vắng lạnh. Sau khi bị mất đứa con, Liên đã quay về nhà mẹ đẻ. Cô cũng đã có ý định làm đơn ly hôn, chấm dứt cuộc hôn nhân ngắn ngủi đầy bất hạnh của mình.

T.Nhung