- Trong ngày đầu năm mới, nhiệt độ đã nhích lên đôi chút song vẫn ở ngưỡng rét đậm, rét hại. Dự kiến ngày 3/1 tới, miền Bắc sẽ tiếp tục đón thêm một đợt không khí lạnh tăng cường.

Theo trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn T.Ư, thời tiết tại các tỉnh miền Bắc trong ngày 1/1/2013 đã ấm dần lên, nhiệt độ nhích lên khoảng 1-2 độ C do khối không khí lạnh đang suy yếu chậm.

Trong sáng đầu năm, băng tuyết tại Sa Pa cũng đã tan hết, các khu vực có độ cao trên 2.500m trở lên vẫn còn tồn tại băng giá với cường độ nhẹ. Sáng cùng ngày, nhiệt độ tại khu vực này đã nhích lên 0,7 độ, so với mức dưới -1 độ của ngày 31/12.


Băng tuyết xuất hiện dày đặc tại Sa Pa trong ngày cuối năm 2012.

Tại Hà Nội, nhiệt độ ban ngày ở ngưỡng trên 13 độ C, ở Hải Dương là 11,4 độ C, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) lên ngưỡng 5,2 độ C, đèo Pha Đin (Sơn La) 3,5 độ, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) tăng lên 2,3 độ...

Trong ngày 2/1, nhiệt độ toàn miền Bắc sẽ tiếp tục nhích thêm, tuy nhiên vẫn duy trì ở ngưỡng rét đậm, vùng núi tiếp tục rét hại.

Dự báo đến ngày mai (3/1), toàn miền Bắc sẽ tiếp tục đón thêm một đợt không khí lạnh tăng cường. Nhưng theo nhận định, nhiệt độ sẽ không hạ quá sâu như đợt rét 2 ngày vừa qua.

Không khí lạnh tăng cường sẽ kèm mưa nhỏ ở các tỉnh miền Bắc và dự báo còn tiếp diễn cho đến khoảng ngày 5 và 6/1.

Cũng theo dự báo, trong 20 ngày đầu tháng 1/2013, khu vực Bắc Bộ có khả năng chịu ảnh hưởng liên tiếp 4-5 đợt không khí lạnh có cường độ mạnh, gây gió mạnh trên Biển Đông.

M.Anh