- Dù mưa rét, những “bóng hồng” trong sắc phục CSGT vẫn ra đường làm nhiệm vụ tại 10 chốt giao thông trọng điểm trên địa bàn Thủ đô. Họ đã nói gì về nhiệm vụ của mình?

Đây là đợt ra quân cao điểm, nhằm tạo ra hình ảnh thân thiện của CSGT trong mắt người tham gia giao thông Thủ đô.

Chúng tôi đã ghi lại tâm sự của một số nữ CSGT ngày đầu ra phố điều tiết giao thông.

Thiếu úy Mai Huyền

Thiếu uý Nguyễn Mai Huyền (Đội CSGT số 2 - Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) tâm sự: “Nhà cách chốt hơn 10km, tôi phải dậy từ 5h30 sáng để đi làm.  Nhưng đây là nhiệm vụ trong đợt cao điểm nên bản thân tôi cũng cảm thấy hãnh diện”.

Trong khi đó, trung sĩ Nguyễn Thị Kim Anh tâm sự: “Công việc hàng ngày ở Đội CSGT số 7 là nhận hồ sơ và xử lý vi phạm giao thông nên khi nhận được nhiệm vụ đứng chốt điều khiển, tôi có đôi chút hồi hộp. Tuy nhiên tôi và các đồng nghiệp nữ đã được tập huấn kỹ nên đã cố gắng hết mình để để hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Trung sỹ Kim Anh

Trao đổi với VietNamNet, Trung tá Nguyễn Chí Công – Đội trưởng Đội CSGT số 7 cho biết: “Ngày đầu ra quân lại đúng là ngày Hà Nội mưa lạnh, đèn tín hiệu tại ngã tư Cầu Trắng (quận Hà Đông) tạm dừng hoạt động. Tuy nhiên, trung sĩ Kim Anh cùng các đồng nghiệp nam đã kiên trì bám chốt và đảm bảo việc hướng dẫn các phương tiện lưu thông trật tự và thông suốt”.

Không khỏe như các đồng nghiệp nam nên làm nhiệm vụ trên phố cũng là một áp lực đối với các nữ CSGT.

Thượng sỹ Nguyễn Phương Chi (Đội CSGT số 3) cho hay: “Dù được tập huấn nhưng ca làm việc kéo dài 90 phút nên khi kết thúc ca làm việc buổi sáng chân tôi rất mỏi. Chắc một thời gian sẽ quen vì các đồng nghiệp nam còn đứng được 4 giờ đồng hồ một ca thì vất vả hơn nhiều”.

Thượng sỹ Phương Chi

Thiếu tá Trần Quang Vinh (Đội phó Đội CSGT số 1) trực tiếp ra chốt cùng đồng nghiệp nữ là Trung úy Hoàng Thị Cẩm Vân cho biết: “Do là ngày đầu cũng còn nhiều bỡ ngỡ nên các đồng nghiệp nam cùng chỉ huy đội luôn sát cánh để trung úy Vân hoàn thành nhiệm vụ”.

Kết thúc ca làm việc, Trung úy Hoàng Thị Cẩm Vân đã nán lại để đưa một cụ già qua đường. Đây chắc chắn là hình ảnh đẹp trong mắt người dân.

Cẩm Vân đưa một cụ già qua đường

Đại tá Đào Vịnh Thắng – Trưởng phòng CSGT Hà Nội cho biết: “Việc điều động các nữ CSGT xuống đường nhằm tạo sự thân thiện, hình ảnh đẹp không chỉ cho người tham gia giao thông trong nước mà cả trong con mắt của bạn bè quốc tế.

Nữ CSGT sẽ làm thường xuyên và chỉ làm vào giờ cao điểm. Sáng từ 7h - 8h30, chiều từ 16h - 18h. Ngoài giờ trực cao điểm này, họ vẫn phải đảm bảo hoàn thành công việc chuyên trách tại đơn vị mình như xử lý hồ sơ vi phạm, xếp xe dẫn đoàn...

Số chiến sĩ nữ làm nhiệm vụ sẽ không kiểm tra, xử lý mà chỉ tập trung hướng dẫn, phân luồng giao thông, đưa trẻ em, người già qua đường”.

P.Trần