- Sau 2 ngày xét xử, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên phạt mức án chung thân đối với bị cáo Lê Bá Mai về 2 tội danh “giết người” và “hiếp dâm trẻ em”.

XEM CLIP TUYÊN ÁN TẠI ĐÂY

9h sáng ngày 5/1, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên án vụ “kỳ án vườn mít” sau 2 ngày xét xử.

Theo đó thẩm phán, chủ tọa phiên tòa Nguyễn Đức Hùng đã công bố toàn bộ bản án và thay mặt HĐXX kết luận: Trong quá trình điều tra, thu thập chứng cứ, cơ quan điều tra có nhiều sai sót nhưng hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến bản chất vụ án.


Bị cáo Lê Bá Mai trong phiên xử sáng 5/1

Bị cáo Lê Bá Mai từ trước đến nay có nhiều lời khai nhận tội hơn là những lời khai không nhận tội. Bên cạnh đó, những lời khai nhận tội của Lê Bá Mai phù hợp với thực nghiệm hiện trường, có nhiều tình tiết phù hợp với lời khai của các nhân chứng khác.

HĐXX bác bỏ các luận chứng bào chữa của 2 vị luật sư gồm: Bùi Quang Nghiêm và Trinh Thanh (bào chữa cho bị cáo Lê Bá Mai) vì cho rằng, không có cơ sở.

Thẩm phán Nguyễn Đức Hùng khẳng định: “Hành vi giết người, hiếp dâm trẻ em đã gây ra sự phẫn nộ cho nhân dân địa phương, tại phiên tòa bị cáo Mai vẫn quanh co chối tội, không thành khẩn”.

Trên cơ sở nhìn nhận vụ án, thẩm phán Nguyễn Đức Hùng thay mặt HĐXX TAND tỉnh Bình Phước tuyên phạt bị cáo Lê Bá Mai mức án 18 năm tù về tội “hiếp dâm trẻ em”, mức án chung thân về tội “giết người” tổng hợp hình phạt chung là “chung thân”.

HĐXX còn tuyên bị cáo Lê Bá Mai bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân Thị Út với tổng số tiền là hơn 81 triệu đồng.

Sau phiên tòa, bị cáo Lê Bá Mai khẳng định sẽ tiếp tục kháng cáo.

XEM CLIP TUYÊN ÁN TẠI ĐÂY

Đàm Đệ