- Doanh nhân khai nhận, đi đòi khoản nợ 150 triệu đồng nhưng bị nhà báo dằn mặt nên gây án trong tình thế…tự vệ; còn nạn nhân cho rằng: Lợi tấn công ông để giết người, cướp tài sản, hoàn toàn không có chuyện vay mượn tiền.

Liên quan đến vụ “Bắt giữ gã doanh nhân mưu sát nhà báo” như VietNamNet đã thông tin, ngày 7/1 công an Q.Gò Vấp đã ra quyết định phục hồi điều tra vụ án, tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Hữu Lợi (SN 1983, ngụ Q.Tân Bình, tạm trú Q.10, TP.HCM, giám đốc công ty TNHH TM – SX – XNK Nguyễn Lê) để xử lý về hành vi “cố ý gây thương tích”

Nạn nhân của Lợi là ông Nguyễn Đức Thành (SN 1958, ngụ Q.Gò Vấp - là phó đại diện phía Nam của tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam) .

Đối tượng Nguyễn Hữu Lợi tại cơ quan công an
 

Lợi khai, đêm 20/3/2012 đến nhà ông Thành để nhờ ông này chụp hình quảng cáo, đăng báo nhân sự kiện Lợi khai trương xưởng may tại huyện Củ Chi vào cuối tháng 3/2012 và tranh thủ đòi khoản nợ 150 triệu đồng mà ông Thành mượn của Lợi trước đó.

Tuy nhiên, khi đề cập khoản nợ, ông Thành đã phản ứng bằng cách đập bàn, dằn mặt và đuổi Lợi về. Khi ông Thành đi xuống khu vực nhà bếp, vì bức xúc, Lợi đi theo xuống nói chuyện.

Lúc này Lợi nói: “Bây giờ anh có trả tiền cho em không?”. Ông Thành đáp: “Tao không trả thì sao, mày mà đòi nữa thì tao đăng báo cho công ty mày khỏi làm”.

Giận tím người, Lợi liền xông đến, đánh ông Thành 1 cái. Lúc này trong tay ông Thành cầm sẵn dao Thái Lan nên Lợi giằng co, giật được con dao, kề cổ uy hiếp và hỏi ngược lại ông Thành: “Anh dám chém em hả?”.

Thấy yếu thế, ông Thành có xin lỗi nên Lợi buông tay ra; nhưng bất ngờ ông Thành cắn vào tay trái, xô Lợi ngã vào góc tủ lạnh trong góc bếp.

Thấy cây búa đóng đinh có sẵn, Lợi cầm và xông đến đánh nhiều phát vào đầu ông Thành rồi vứt búa, bắt xe ôm bỏ trốn về Q.3.

Kết quả của trung tâm giám định pháp y TP.HCM kết luận, ông Thành bị chấn thương mặt phải gây rách da, gãy thành trước xoang hàm…tỷ lệ thương tích là 30%.

Quá trình điều tra, công an Q.Gò Vấp khởi tố vụ án, khởi tố bị can và truy nã đối với Nguyễn Hữu Lợi về hành vi “cố ý gây thương tích” nhưng sau đó ra các quyết định tạm đình chỉ do hết thời hạn điều tra. Đầu tháng 1/2013, Lợi được gia đình đưa đến công an đầu thú.

Chiều 7/1, P.V VietNamNet đã trao đổi với nạn nhân Nguyễn Đức Thành, ông này cho biết: “Những lời khai của Lợi hoàn toàn bịa đặt. Tôi khẳng định không có mâu thuẫn hay vay mượn tiền bạc gì với Lợi. Tôi nghĩ Lợi “ra tay” đối với tôi là để giết người, cướp tài sản vì Lợi biết tôi ở một mình. Việc tôi không chết là nằm ngoài ý muốn của Lợi”.

Ông Thành nói thêm, chiếc búa gây án là do Thành mang từ nơi khác đến, giấu trong chiếc cặp xách chứ không phải lấy tại nhà của ông. Đến nay cơ quan công an vẫn chưa tìm thấy hung khí này.

Ông Thành khẳng định, “Tôi sẵn sàng đối chất với Lợi tại cơ quan công an để làm rõ các tình tiết liên quan đến vụ án”.

Đàm Đệ