- 7 người trong đó có một phụ nữ đã bị thương nặng trong vụ đứt cáp trục kéo trên tầng 6 của công trình xây dựng số 62-64 đường Nguyễn Biểu (P.1, Q.5, TP.HCM) vào lúc 8g sáng ngày 8/1.

Công trình xảy ra vụ tai nạn đang thi công hạng mục lắp kính, do công ty Tín Hiếu đảm nhận.

Tại hiện trường, trước nhà số 68 và 70, một chiếc xe máy đổ dưới lề đường, xung quanh bàn ghế của một xe cà phê cóc vương vãi khắp nơi.


 Khung treo rơi trên mái nhà dân

Trục nằm trong khuôn viên tòa nhà

Xuất hiện nhiều vệt máu dài. Nhiều khối bê tông tải đối trọng nằm ngổn ngang.

Trên mái nhà 68, các thanh sắt quật ngã mái tôn và bảng hiệu. Trước sân công trình xây dựng tòa cao ốc 7 tầng, khung trục kéo nâng hàng rơi nằm chắn ngang lối ra vào…

Anh Phạm Thanh Giang, công nhân thuộc Công ty hợp kim nhôm kính Tín Hiếu, người chứng kiến vụ việc cho biết: tai nạn xảy ra vào lúc 8g sáng khi công nhân bắt đầu ngày làm việc.

Đơn vị anh phụ trách lắp kính ở tầng 7. Trước khi cho hệ thống trục vận hành, chính anh là người đã kiểm tra độ an toàn của thiết bị này.

Nhiều vệt máu và khối bê tông tải đối trọng ngổn ngang trên lề đường

Anh nói: “Tôi kiểm tra xác nhận hệ thống trục kéo đảm bảo an toàn và cho khởi động đưa 4 công nhân lên làm việc đồng thời yêu cầu bên trên thả dây cứu sinh xuống. Thế nhưng khi vừa lên đến lưng chừng bất ngờ hệ thống trục kéo tụt mạnh và gây ra sự cố. Cả 4 công nhân và toàn bộ dàn trục kéo rơi tự do xuống đất…”.

Anh Giang cho biết, nhiều khả năng các cục tải đối trọng đã bị lấy bớt trong lúc hệ thống trục kéo lên cao, làm mất thăng bằng nên cả dàn trục bổ nhào xuống đất.

Các nạn nhân được chuyển đến bệnh viện

Tại khoa cấp cứu Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, bác sĩ Khương Thiện Nhơn cho biết có 5 người được đưa vào đây đều trong tình trạng đa chấn thương nặng.

2 người trong số này được chuyển tiếp đến Bệnh viện Chợ Rẫy cho chấn thương quá nặng.

Trần Chánh Nghĩa