- Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.
 
Dự báo khoảng đêm nay (8/1), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến phía đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, phía tây Bắc Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.
 
Không khí lạnh được tăng cường sẽ khiến nhiệt độ miền Bắc tiếp tục duy trì rét đậm, rét hại, vùng núi cao cần đề phòng có băng giá.
 Đêm nay miền Bắc đón tiếp không khí lạnh tăng cường (Ảnh: VietNamNet)
 
Đợt rét đậm này kéo dài từ 30/12/2012 đến nay đã 10 ngày và chưa có dấu hiệu chấm dứt là do không khí lạnh liên tục tràn về. Trong những ngày tới, nhiệt độ sẽ tiếp tục xuống thấp.
 
Hiện nay, nhiệt độ toàn miền Bắc đang dao động quanh mốc 10 độ. Dự kiến đến khoảng 10/1, khi vùng tâm không khí lạnh tràn về, nhiệt độ tại Hà Nội giảm thêm 1-3 độ so với hiện tại (xuống khoảng 8-9 độ). Nhiệt độ cao nhất trong ngày cũng chỉ nhích lên ngưỡng 13.
 
Rét kèm theo mưa phùn càng làm cảm giác buốt giá gia tăng. Giá rét khiến hàng loạt học sinh nghỉ học, sinh hoạt của người dân bị đảo lộn.
 
Do ảnh hưởng của không khí lạnh ở Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ; Bắc và Trung Trung Bộ từ trưa mai (9/1) có mưa, có nơi mưa vừa; gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4 – 5.
 
Từ đêm nay ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi gió đông bắc lại mạnh lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động mạnh.
 
Ngoài ra, bão số 1 sáng sớm nay (8/1) cũng đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trên vùng biển phía Tây Nam khu vực Nam Biển Đông, gây biển động mạnh.
 
 N.Anh