- Nhiều ngày nay, kể từ khi xảy ra vụ nổ mìn trong đêm tại căn nhà của mình, gia đình ông Hoàng Ngọc Lân (61 tuổi) và cùng vợ là bà Đào Thị Dung (55 tuổi, trú tại P. Ngô Quyền, Thị xã Sơn Tây, Hà Nội) đang sống trong tình trạng hoang mang lo lắng cực độ.

Như VietNamNet đã thông tin trước đó, vụ nổ xảy ra ở trước cửa số nhà 13 đường Ngô Quyền, thị xã Sơn Tây, Hà Nội vào ngày 5/1 đã gây chấn động.

May mắn thoát chết

Sáng 8/1, ghi nhận tại hiện trường vụ nổ, cửa cuốn tầng 1 và toàn bộ hàng hóa bên trong tầng 1 ngôi nhà số 13, phố Ngô Quyền bị hư hỏng nặng do sức công phá của mìn nổ.

Những mảnh kính vỡ bắn vào trong nhà còn xuyên thủng vỏ tủ lạnh và tivi, thậm chí còn làm rạn kính và vỡ đồ đạc của 7 ngôi nhà hàng xóm xung quanh.

Gia đình dọn dẹp, sửa chữa căn nhà bị hư hỏng sau vụ nổ

Hai vợ chồng ông Lân đang khẩn trương tiến hành dọn dẹp, sửa chữa căn nhà.

Vẫn chưa hết hoảng sợ, ông Lân kể lại giây phút kinh hãi khi nghe thấy tiếng quả mìn phát nổ: “Lúc đó, vừa thu dọn đồ đạc, đóng cửa kính cửa hàng thời trang của gia đình để đi ngủ, đang bước lên tầng 2 thì bất ngờ nghe tiếng nổ lớn làm rung chuyển cả ngôi nhà và bóng điện vụt tắt. Lúc đó tôi quá hoảng sợ, chưa kịp định thần được chuyện gì xảy ra”.

Một lúc sau khi tiếng nổ lớn phát ra, ông Lân mới bật được lại công tắc điện thì đã thấy khói bụi bay mù mịt, cánh cửa kính bên trong đã bị vỡ vụn bắn tung tóe khắp gian phòng. Cánh cửa cuốn bên ngoài bị thổi bay ra ngoài đường.

Theo ông Lân, tại thời điểm xảy ra vụ nổ, trong nhà ngoài 2 vợ chồng còn có 2 đứa cháu nhỏ.

“Trước đó ít phút, 2 cháu còn chơi sát ngay cửa cuốn. May mắn trước khi quả mìn phát nổ 2 cháu đã lên tầng” - ông Lân bàng hoàng nhớ lại.

Khi ông Lân chạy ra ngoài cửa xem thì thấy một hố bị khoét sâu ngay giữa cửa, nhiều hàng xóm cùng chạy tới và nhiều người đã cho rằng nhà ông Lân đã bị kẻ xấu đặt mìn để phá hoại.

Rất may, ngoài thiệt hại về đồ đạc, nhà cửa không có ai thương tích trong vụ nổ kinh hoàng trên.

Hoang mang cực độ

Kể từ khi xảy ra vụ nổ mìn, gia đình ông Lân đang sống trong tình trạng hoang mang cực độ trước hành động liều lĩnh và manh động của kẻ đặt mìn.

Những mảnh vỡ sót lại sau vụ nổ

Ông Lân nhận định, nguyên nhân của vụ nổ mìn khả năng là do chuyện nợ nần của cô con gái, vì không có khả năng trả khoản tiền lớn nên những chủ nợ đã tìm cách để dằn mặt.

Thông tin từ phía gia đình nạn nhân cho biết, trước khi xảy ra vụ nổ mìn này, gia đình đã từng bị kẻ xấu uy hiếp tinh thần nhiều lần bằng nhiều trò khác nhau.

Một lần gần nhất, cách đây 2 tháng, sáng ngủ dậy gia đình hoảng hốt khi phát hiện một túi bóng ni lông màu đen, khi mở ra thấy có một cục kim loại kèm theo nhiều dây điện loằng ngoằng nghi là mìn nên đã trình báo cơ quan công an.

Sức công phá dữ dội của mìn nổ khiến đồ đạc trong nhà bị hư hỏng nặng


Qua kiểm tra, cơ quan công an xác định đó là mìn giả, rất có thể kẻ xấu bày ra vì mục đích nào đó.

Không chỉ vậy, trong khoảng vài năm trở lại đây, rất nhiều lần gia đình ông Lân đã phải chịu sự uy hiếp từ những kẻ lạ như bắn súng, ném đá vào cửa nhà, thậm chí là dùng “bom bẩn”.

Vào khoảng tháng 2/2012, ngôi nhà cũng bị kẻ lạ mặt mang quan tài đến đặt trước cổng.

A.Tuấn