- Khi tổ công tác 141 dừng kiểm tra vì thấy thanh đao để trong ba lô lòi ra ngoài, Tống Văn D. loanh quanh là đao dùng để… dạy võ.

Vụ việc được phát hiện vào khoảng 21h ngày 9/1 tại ngã tư Xuân Thủy - Cầu Giấy (Hà Nội). Khi tổ công tác Y8/141 làm việc tại địa điểm trên phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy BKS 18N1 - 7278 lòi cả cán đao ra ngoài nên đã dừng xe kiểm tra.

Trong ba lô của đối tượng, tổ công tác còn phát hiện thêm 1 bộ côn.

Cực kì bình thản, Tống Văn D. (SN 1985, trú tại Nam Trực - Nam Định) cho biết: Thanh đao và khúc côn dùng để tập võ tán thủ. Nhưng khi CSHS hỏi sao không để đao và côn ở phòng tập thì D. lại quanh co là đi… dạy võ.

Trong một diễn biến khác, khoảng 14h40’ chiều 9/1, tổ công tác Y6/141 do Trung tá Nguyễn Đức Chung (tổ trưởng) làm nhiệm vụ tại nút giao thông Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến, Hà Nội, phát hiện xe ôtô BKS 29A-02... trên xe chở 3 người có nhiều biểu hiện nghi vấn, nên đã ra tín hiệu dừng xe.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có một va li màu đen, trong đó chứa đựng các trang thiết bị, dụng cụ… nghi là được sử dụng vào hình thức cờ bạc bịp. 

Thiết bị, dụng cụ của Đoàn Trịnh S. bị thu giữ 

Khai thác “nóng” tại chỗ, đối tượng Đoàn Trịnh S. (SN 1969, ở Sao Đỏ, Chí Linh, Hải Dương - đang làm nghề xây dựng) lý giải, toàn bộ các thiết bị trên được mua tại nhà anh Hải ở đường Láng (Đống Đa, Hà Nội) với giá 3,5 triệu đồng.

“Tôi mua bộ dụng cụ này mang về quê chơi Tết thôi, không kiếm tiền bằng nghề cờ bạc bịp. Còn mấy bộ máy không phải để sử dụng vào đánh bạc, mà để đo kim loại (?!)" - S. bao biện.

Cùng thời điểm trên, tổ công tác còn phát hiện chiếc xe Mercedes màu đen BKS 29A-46..., do Đỗ Quang D. (SN 1979, trú tại Định Công, Hà Nội) điều khiển, tàng trữ một chiếc dùi cui 3 khúc.

Lý giải về việc này, D. cho hay, chiếc dùi cui được mua ở Lạng Sơn và chỉ đem đi để phòng vệ.

“Em chỉ nghĩ nó là một chiếc dùi cui bình thường, chứ biết là phức tạp như thế thì em đã không đem theo” - D. phân trần.

Ngay lập tức, tất cả các đối tượng, cùng tang vật liên quan được các tổ công tác bàn giao về công an phường trên địa bàn tiếp tục điều tra và làm rõ.

P.T