Thấy anh Đào đang nghe điện thoại trước cửa nhà, nhóm cướp liền lao đến dùng mã tấu chém lìa tay nạn nhân để cướp iPhone.

Ngày 11/1, Công an Q.8 (TP.HCM) đã bắt được 2 đối tượng dùng mã tấu chặt tay người dân để cướp điện thoại gây rúng động thời gian qua.

Hai đối tượng bị bắt tạm giam và khởi tố về hành vi cướp tài sản là Trần Chính Đại (27 tuổi, ngụ Q.10) và Nguyễn Hữu Long (16 tuổi, ngụ Q.Tân Bình).

Đối tượng còn lại là Trần Minh Tuấn (17 tuổi, ngụ Q.10) hiện vẫn đang bỏ trốn.


2 đối tượng Nguyễn Hữu Long (trái) và Trần Chính Đại tại cơ quan điều tra (Ảnh: NLĐ)

Theo khai nhận, vào khoảng 20h tối ngày 14/12/2012, khi đang đi trên đường, nhóm cướp thấy anh Bùi Như Đào (21 tuổi, quê Thanh Hóa) đang gọi điện thoại trước cửa nhà trên đường Tạ Quang Bửu (Q.8, TP.HCM), tưởng là chiếc iPhone xịn nên nảy sinh ý định cướp.

Để thực hiện kế hoạch, Đại và Long xuống xe, dùng mã tấu lao đến chém thẳng vào tay trái anh Đào khiến chiếc iPhone trên tay rớt xuống đất.

Một tên bình thản cúi xuống nhặt điện thoại rồi cả 3 leo lên xe phóng đi.

Do quá choáng váng, anh Đào chỉ kịp lết vào kêu cứu và được mọi người đưa đi cấp cứu trong tình trạng cánh tay trái đứt lìa 60%, toàn bộ gân cơ duỗi và dây thần kinh bị đứt toàn bộ.

Nhóm cướp khai nhận, sau khi cướp được điện thoại của anh Đào, bọn chúng mới 'ngã ngửa' khi biết đó là chiếc iPhone rởm, có giá trị vài trăm ngàn đồng.

Được biết tên Đại có 2 tiền án về tội cướp giật tài sản và cố ý gây thương tích đồng thời là đối tượng nghiện nặng ma túy. Đối tượng này cũng vừa ra tù vào đầu năm 2012.

Hiện cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục mở rộng vụ án, truy bắt đối tượng còn lại.

Đ.Tâm (tổng hợp)