- Do quá hoảng loạn và sợ bị người dân hành hung, tài xế 7 chỗ 56N-9755 đã rồ ga bỏ chạy, kéo theo chiếc xe máy của chị Mai suốt một quãng đường 4 km.

Sau khi tin và clip “Ôtô gây tai nạn, kéo xe nạn nhân dưới gầm 4km” được đăng tải trên VietNamNet, rất đông bạn đọc bày tỏ bức xúc trước thái độ xem thường tính mạng người đi đường của tài xế xe 7 chỗ.

Hiện trường vụ xe ô tô 7 chỗ kéo chiếc xe máy của nạn nhân suốt quãng đường 4km.



Ngày 14/1, nguồn tin từ CSGT huyện Bình Chánh cho biết, hiện đang lập hồ sơ, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn này.

Được biết, người điều khiển xe 7 chỗ 56N-9755 là Nguyễn Minh Lộc (sinh năm 1970 ngụ tại Bình Thạnh). Lúc 12g ngày 13/1, ông Lộc điều khiển xe lưu thông trên đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương theo hướng về Long An. Đến giao lộ đường cao tốc và đường Trần Đại Nghĩa, xe ông Lộc đã va chạm với xe máy 62S1-041.78 do chị Phạm Thị Tuyết Mai (41 tuổi ngụ tại Long An) cầm lái chở con gái là Lê Mai Hân (13 tuổi).

Hậu quả, chiếc xe máy của chị Mai bị dính vào gầm xe 7 chỗ. Hai mẹ con chị Mai văng ra ngoài chấn thương nhẹ.

Ngay khi tai nạn xảy ra, thay vì xuống xe giúp đỡ nạn nhân, tài xế Lộc đã tiếp tục nhấn ga tẩu thoát mang theo chiếc xe máy dưới gầm, chạy suốt đoạn đường dài 4km mới rẽ vào đường Thế Lữ.

Cuộc tháo chạy này đã khiến chiếc xe máy dưới gầm ma sát với mặt đường tạo ra nhiều tia lửa. Khi đến đường Thế Lữ, chiếc xe máy đã bốc cháy. Cùng lúc này, hàng chục người dân bất bình đuổi theo, chặn chiếc xe 7 chỗ và dập lửa cứu tài sản…

Theo một người dân, nhiều người có ý định hành hung tài xế nhưng chính ông đã can ngăn không cho bà con manh động và đề nghị chuyển giao cho công an xã Tân Nhựt xử lý.

Tại hiện trường, CSGT đã đo nồng độ cồn của tài xế gây tai nạn nhưng không có biểu hiện say xỉn. Theo lời khai ban đầu, do quá hoảng loạn và sợ bị người dân hành hung, tài xế xe 7 chỗ đã rồ ga bỏ chạy, kéo theo chiếc xe của chị Mai suốt một quãng đường dài.

  • Trần Chánh Nghĩa