Trong khi tiến hành đổ bê tông sàn tầng 1 của công trình xây dựng Chợ Đồng Quang II, thì một phần bê tông bỗng nhiên sập xuống làm 8 người bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 10 giờ sáng nay (ngày 16/1) tại công trường xây dựng Chợ Đồng Quang II, phường Đồng Quang, TP Thái Nguyên. Lúc này, các công nhân đang thực hiện việc đổ bê tông sàn tầng 1 của công trình thì một phần bê tông đang đổ bỗng nhiên sập xuống. Sự cố khiến cho một số người trên tầng 1 bị ngã xuống tầng hầm. Một số người khác ở dưới thì bị bê tông đè lên người.

Hậu quả là 8 lao động có mặt tại hiện trường đã bị thương. Các nạn nhân nhanh chóng được đưa vào Đa khoa Trung ương tỉnh Thái Nguyên cấp cứu. Trong đó có 3 người bị xây xát, 4 người bị chấn thương nặng và 1 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Hiện 3 công nhân bị xây xát đã được xuất viện. Nạn nhân bị thương trong tình trạng nguy kịch là ông Đỗ Mạnh Hùng (SN 1972, ở TP Thái Nguyên) đang phải thở bằng máy. Sau khi xảy ra tai nạn, các cơ quan chức năng đã có mặt, tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Vào tối 11/1, tại khu vực cầu Chanh bắc qua sông Luộc nối liền thị trấn Ninh Giang (Ninh Giang, Hải Dương) với xã Thắng Thủy (Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng) cũng xảy ra 1 vụ tai nạn lao động gây hậu quả nghiêm trọng. 

Khu vực xảy ra vụ đứt giàn giáo làm 3 người mất tích

Được biết, do gấp rút hoàn thiện công trình nên 9 kỹ sư và công nhân làm thêm ca đêm, tiến hành bịt các lỗ thanh neo của cầu.

Khi đang làm, một bên giàn giáo treo bất ngờ bị đứt, 3 công nhân bám được vào thành giá treo, 6 người khác rơi xuống sông. Trong đó, 3 người may mắn bơi được vào bờ, 3 người còn lại mất tích.

L.Lan (Tổng hợp)