- Ngày 17/1, TAND Tối cao xét xử phúc phẩm bị cáo Đặng Trần Hoài, kẻ sát hại và hiếp dâm 2 cháu bé ở Cổ Đông, Sơn Tây, Hà Nội. Đại diện VKS đã đề nghị mức án tử hình với bị cáo.


XEM CLIP TẠI ĐÂY



Tỉnh táo trả lời thẩm vấn

Khoảng 8g45', Hoài bị đưa vào phòng xét xử trong tiếng gào khóc thảm thiết của người vợ. Vừa thấy bóng chồng, vợ Hoài nhoài đến vừa khóc vừa nói: “Anh ơi bình tĩnh”.

Vừa bị đưa đến trước vành móng ngựa, Hoài quay vội xuống phía gia đình nạn nhân, rối rít xin lỗi: “Cô ơi, cho cháu xin lỗi gia đình cô”.

Thấy vợ bị cáo đã phần nào lấy lại được tinh thần, cảnh sát hỗ trợ tư pháp mới cho phép người vợ trẻ của bị cáo vào phòng xét xử. Chị lật đật bước vào phòng, ngồi cạnh bố mẹ chồng, cố kiềm chế cảm xúc, nén chặt chiếc khăn len ở miệng, vai rung lên từng chập.


Bị cáo quay xuống xin lỗi gia đình nạn nhân.

Trong phần kiểm tra căn cước, Hoài trả lời rành rọt câu hỏi của vị chủ tọa, thái độ thiếu bình tĩnh, khiến vị chủ tọa phải nhắc bị cáo cần giữ bình tĩnh. Khi được hỏi đến tên con, Hoài im lặng giây lát rồi nói: “Bị cáo không nhớ”.

Sau phiên tòa sơ thẩm, ngày 29/10/2012, bị cáo Hoài đã có đơn kháng cáo, mong muốn HĐXX xem xét, giảm án. Lý do Hoài đưa ra là mình chưa có tiền án tiền sự, lại phạm tội lần đầu, hoảng loạn không làm chủ được hành vi, gia đình có công với cách mạng.

Ngoài ra, Hoài cũng nêu thêm tình tiết giảm nhẹ khác- sau khi xảy ra vụ án, gia đình Hoài đã khắc phục hậu quả, tổn thất cho gia đình bị hại 200 triệu đồng.

Tại phiên tòa sáng nay, Hoài tỉnh táo trả lời câu hỏi thẩm vấn của tòa. Bị cáo cho rằng việc TAND Hà Nội xử phạt bị cáo là đúng người đúng tội. “Bị cáo muốn gửi lời xin lỗi sâu sắc đến gia đình bị hại. Xin gia đình bị hại mở rộng lòng từ bi, làm phúc cho gia đình bị cáo”, lời của Hoài.

Bị cáo Đặng Trần Hoài

Lý do vào nhà ông cắt tóc là do bị cáo hoảng loạn, bị cảm lạnh nên ghé vào xin nằm nhờ bởi hôm đó trời mưa, bị ướt.

Bị cáo bị hoảng loạn là do sự thờ ơ của hai nữ y tá ở Cổ Đông khi bị cáo bị thương, có ghé vào xin sự giúp đỡ mà không được. Cũng theo lời khai của Hoài, hắn rẽ vào nhà nạn nhân là để mượn tạm chiếc áo mặc vào cho đỡ lạnh, bị cáo bị cảm lạnh.

Hành vi mất nhân tính

Trước đó, ngày 25/10/2012, Hoài bị TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm. Xét tội ác man rợ, không thể cải tạo được của bị cáo, HĐXX tuyên Đặng Trần Hoài tử hình về tội Giết người, tử hình về tội Hiếp dâm, 5 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt là tử hình.

Theo cáo trạng của VKS, sau khi đi ăn cưới một người bạn về, khoảng 15h30' ngày 29/7, Hoài đi xe máy đến thôn Triều Đông, xã Cổ Đông, Sơn Tây, Hà Nội.

Bị cáo tại tòa

Khi đi qua nhà anh Khuất Văn Hiền, thấy cổng mở, Hoài dựng xe máy, đi vào bên trong, Phát hiện trong nhà có hai bé gái con anh Hiền, Hoài nảy sinh ý định hiếp dâm cháu Khuất Thu H. (sinh ngày 3/9/2004).

Hắn cất giọng hỏi cháu bé: “Bố mẹ cháu đâu?” Thấy cháu H. trả lời: “Bố đi làm, còn mẹ đi chợ”. Biết trong nhà không có người lớn, Hoài ra tay hành động.

Hắn lôi bé H. xuống bếp, lấy con dao, một tay cầm dao, một tay túm gáy cháu H. rồi lại kéo cháu H. lên nhà uy hiếp và dùng vũ lực để làm hại cháu H. Thấy chị bị hại, cháu Khuất Mỹ Q. (sinh ngày 19/8/2008) sợ hãi kêu khóc.

Lúc đó, Hoài cầm dao chém nhiều nhát vào đầu vào cổ Q. làm cháu chết ngay tại chỗ.

Sau khi đã sát hại bé Q., Hoài quay ra làm trò mất nhân tính với cháu H. Khi Hoài đang thực hiện hành vi mất nhân tính thì anh Khuất Văn Phương là bác ruột của hai bé gái chạy sang cũng bị Hoài dùng dao chém.

Gây án xong, Hoài lao ra ngoài trong tình trạng trên người chỉ có chiếc áo sơ mi khoác ngang người. Hắn cướp chiếc xe máy của chị Trần Thị Oanh định tẩu thoát nhưng không thành. Hoài bị quần chúng bắt giữ và giao cho cơ quan điều tra sau đó.

Theo VKSND thành phố Hà Nội, hành vi nêu trên của Hoài đã phạm vào các tội Giết người, Hiếp dâm trẻ em và Cướp tài sản. Tội phạm được quy định tại Điều 93, khoản 1, điểm c, g, i, n và Điều 112, khoản 4 và Điều 133, khoản 1, BLHS.

VKS cho rằng Hoài đã phạm tội giết trẻ em, để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác, thực hiện phạm tội một cách man rợ, có tính chất côn đồ...

Đại diện VKS đã đề nghị mức án tử hình với bị cáo.

Chiều nay, HĐXX sẽ tuyên án.

XEM CLIP TẠI ĐÂY


T.Nhung

TIN LIÊN QUAN