- Công tác tìm kiếm cứu hộ ngời bị nạn vụ ập mái nhà thờ Ngọc Lâm đã hoàn tất vào chiều ngày 17/1. Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên đã hỗ trợ các nạn nhân và gia đình người bị nạn trong vụ sập.

Như VietNamNet đã đưa về vụ sập giàn giáo trên công trường xây dựng mái nhà thờ giáo họ Ngọc Lâm ở huyện Đồng Hỷ (Thái Nguyên), đến chiều ngày 17/1, công tác cứu hộ, cứu nạn cũng đã hoàn tất.

Con số các nạn nhân trong vụ sập mái nhà thờ giáo họ Ngọc Lâm đã được chính quyền địa phương huyện Đồng Hỷ và lực lượng ứng cứu tại chỗ báo cáo lên lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên.

Hiện trường vụ sập mái nhà thờ Ngọc Lâm vào chiều ngày 17/1.

Ba nạn nhân bị tử vong ngay tại hiện trường. 51 lượt nạn nhân được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thái Nguyên.

Trong đó, khoa Chấn thương và Chỉnh hình tiếp nhận số nạn nhân đông nhất.

19 nạn nhân được điều trị tại khoa Chấn thương Chỉnh hình. 10 nạn nhân được đưa đến điều trị ở ở khoa Tim mạch.

Một ca vỡ gan đã được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TƯ Thái Nguyên tiến hành mổ cấp cứu.

Một số bệnh nhân còn lại được đưa về điều trị ở các khoa khác của bệnh viện. 3 nạn nhân tử vong đã được gia đình đưa về an táng.

Thời điểm xảy ra vụ sập, có nhiều công nhân đang trên mái để dàn bê-tông; dưới mặt đất (vị trí mái vòm sập) không có người; rất nhiều người dân và giáo dân từ các giáo phận khác đứng xung quanh chứng kiến sự kiện đổ mái nhà thờ giáo họ Ngọc Lâm.

Chủ tịch tỉnh Thái Nguyên Dương Ngọc Long đã chỉ đạo các ban ngành tập trung nhân lực và trang thiết bị cứu chữa người bị nạn.

Đối với các trường hợp tử vong, trước mắt tỉnh Thái Nguyên hỗ trợ cho gia đình người bị tử vong 7 triệu đồng/trường hợp. Các nạn nhân bị thương đang được điều trị được hỗ trợ 2 triệu đồng/ trường hợp.

Cứu chữa người bị nạn tại bệnh viện Đa khoa Thái Nguyên.
 

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã ra văn bản gửi các ban ngành liên quan về việc triển khai thực hiện các biện pháp cứu nạn và khắc phục sau sự cố.

Trong đó, yêu cầu các sở, ngành và UBND huyện Đồng Hỷ khẩn trương tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành và chính quyền địa phương huy động nhân dân phối hợp với lực lượng quân đội, công an tham gia cứu nạn, tập trung cứu người và tài sản bị thiệt hại.

Lãnh đạo Thái Nguyên yêu cầu Sở Xây dựng sẽ phối hợp với các ban ngành liên quan tiến hành điều tra xác minh nguyên nhân xảy ra tai nạn.

K.Trung