- Đêm 17, rạng sáng 18/1, Đại lộ Võ Văn Kiệt được mệnh danh là cung đường nổi tiếng về các vụ tấn công người đi đường, cướp tài sản - được lực lượng cảnh sát TPHCM chọn là nơi trấn áp tội phạm đường phố trong đợt cao điểm.
 
Theo đó, đêm 17 rạng sáng 18/1, các lực lượng thuộc phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) công an TP.HCM đã xuống đường phối hợp với lực lượng CSCĐ, CSHS thuộc phòng CSHS công an TP.HCM, các quận 5, 6, Bình Tân…tiến hành kiểm tra hành chính trên tuyến đại lộ Võ Văn Kiệt.
 
Đây là một trong những tuyến đường trọng điểm, huyết mạch, hay xảy ra các vụ tấn công người đi đường, cướp tài sản ở TP.HCM.

Tại một chốt chặn rất đông cảnh sát

Theo thượng tá Trần Thanh Trà - Phó trưởng phòng PC67, ban ngày lực lượng CSGT sẽ phối hợp với Thành đoàn, TNXP, các đơn vị ở quận huyện…thực hiện phân luồng giao thông, giảm ùn tắc. Đêm xuống, từ 23h trở đi, CSGT phối hợp với CSCĐ, cảnh sát hình sự sẽ tiến hành kiểm tra hành chính, trấn áp tội phạm.
 
Mới đây phòng PC67 có chủ trương đưa các “bóng hồng” CSGT xuống đường để tham gia công tác kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Nữ CSGT xuống đường để kiểm tra hành chính, xử lý vi phạm.

Trong đêm 17 rạng sáng 18/1, các lực lượng cảnh sát TPHCM đã chốt chặn tại 3 vị trí: giao lộ Hải Thượng Lãn Ông – Võ Văn Kiệt, (Q.5), Phạm Phú Thứ - Võ Văn Kiệt (Q.6), Hồ Học Lãm - Võ Văn Kiệt (Q.Bình Tân).
 
Ban đầu CSGT sẽ tiến hành kiểm tra về giấy phép lái xe, đăng ký xe, đo nồng độ cồn. Sau đó lực lượng CSCĐ sẽ tiến hành kiểm tra cốp xe, thậm chí kiểm tra người của đối tượng, nếu phát hiện có hung khí sẽ đưa về trụ sở công an làm rõ.

Ngay trong thời điểm rạng sáng 18/1, phát hiện lực lượng cảnh sát tổ chức chốt chặn, một số đối tượng đã rồ ga tẩu thoát. Điển hình là đối tượng T.N.N (SN 1990, ngụ Q.11) chở bạn gái trên xe gắn máy BKS: 54F3 – 7865, khi bị CSGT tại chốt giao lộ Hải Thượng Lãn Ông – đại lộ Võ Văn Kiệt, Q.5 ra hiệu dừng xe, N đã lao thẳng vào đường ô tô tẩu thoát. 

Màn truy đuổi theo người vi phạm không chấp hành hiệu lệnh, có ý đồ tẩu thoát.

Tuy nhiên 2 xe mô tô đặc chủng cùng 4 cán bộ CSGT, CSCĐ...bật còi hụ lao theo. Chưa đầy 2 phút, N cùng chiếc xe bị đưa về vị trí cũ để xử lý. Sau khi kiểm tra, N có 1 số vi phạm như: điều khiển xe gắn máy lưu thông vào làn đường ô tô, không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, không giấy phép lái xe...bị tạm giữ phương tiện để xử lý.
 
Trong đêm 17, rạng sáng 18/1 có 1 số trường hợp say xỉn, bị xử lý hành chính đã lớn tiếng “cãi lại”, nhưng sau khi nghe lực lượng tại hiện trường giải thích thì họ “ngoan ngoãn” ký vào biên bản vi phạm. Tuyệt nhiên không có trường hợp manh động nào xảy ra.

Các lực lượng phối hợp kiểm soát cung đường Võ Văn Kiệt tối 17, rạng sáng 18/1.

Theo thượng tá Trà, mỗi đêm ra quân, chỉ tính riêng phòng PC67 và các đơn vị trực thuộc đã huy động trên dưới 500 cán bộ chiến sĩ, phạm vi hoạt động rộng khắp 24 địa “điểm nóng” trên toàn địa bàn TP.HCM.

Ngoài ra, các đội CSGT thuộc phòng PC67, CSGT thuộc công an các quận, huyện cũng chốt chặn, xử lý ở nhiều tụ điểm phức tạp như: đoạn đường tập trung nhiều quán nhậu, vũ trường, các con đường vắng vẻ.
 
 “Khi lực lượng CSGT phối với các lực lượng khác, có thể thấy gần đây nạn đua xe không còn xảy ra, côn đồ không dám mang theo hung khí, tội phạm cũng không dám gây án....” – Thượng tá Trà khẳng định.
 
Vị phó trưởng phòng PC67 cũng khuyến cáo người dân, đã uống rượu bia thì không nên điều khiển phương tiện ra đường. Đồng thời người dân khi ra đường nên nhớ mang theo các giấy tờ tùy thân, đăng ký xe...
 
 • Đàm Đệ