- Sau khi giật sợi dây chuyền của nữ phóng viên, 2 tên cướp tháo chạy nhưng bị trinh sát hình sự đặc nhiệm truy đuổi, nổ 2 phát súng và tóm gọn.

Ngày 19/1, công an TP.HCM đã bàn giao 2 đối tượng Chia Phúc (SN 1992) và Huỳnh Tiến Minh (SN 1988) cho công an Q.3 để điều tra, xử lý theo thẩm quyền về hành vi “cướp giật tài sản”.

Đây là 2 đối tượng gây ra vụ cướp giật táo bạo, vừa bị tổ trinh sát hình sự đặc nhiệm truy bắt, nổ súng trấn áp vào chiều 18/1 tại địa bàn Q.3, TP.HCM.



2 tên cướp giật tại cơ quan công an và tang vật thu giữ được

Theo đó khoảng 17h30 chiều 18/1, tổ trinh sát hình sự đặc nhiệm đang tuần tra địa bàn, phát hiện Phúc cầm lái xe Nouvo BKS: 50T2 – 0034 chở Minh lưu thông trên đường Nguyễn Tri Phương, Q.10, có dấu hiệu khả nghi, nên tổ chức đeo bám.

Đến đầu hẻm số 174 đường Nguyễn Thiện Thuật, P.1, Q.3, Phúc tổ chức ép xe để Minh ngồi sau giật sợi dây chuyền của chị L.T.B.T (SN 1986, ngụ xã Đa Phước, huyện Bình Chánh – là phóng viên của 1 tờ báo ở TP.HCM) khi chị này vừa chở người thân từ con hẻm đi ra.

Cả 2 rồ ga phóng bạt mạng trên đường. Lúc này, tổ trinh sát hình sự đặc nhiệm nhập cuộc, truy đuổi…

Cảnh sát đã bắn liên tiếp 2 phát súng chỉ thiên trấn áp; chạy được 200m, tới giao lộ Nguyễn Thiện Thuật – Điện Biên Phủ, tổ trinh sát đã ép ngã xe, bắt giữ được 2 đối tượng trên.

Tuy nhiên tang vật của vụ cướp giật là sợi dây chuyền đã bị 2 đối tượng ném xuống đường phi tang, không tìm thấy.

Tại cơ quan công an, khám xét trong người 2 đối tượng, công an thu giữ 1 ĐTDĐ và 1 sợi dây chuyền khác bằng vàng, dài 40cm. Phúc và Minh thừa nhận đã gây ra vụ cướp giật nói trên, đồng thời khai báo sợi dây chuyền trong người chúng là do giật được trước đó 1 giờ của một người đi đường tại khu vực gần siêu thị Metro, Q.6, TP.HCM.

· Đàm Đệ