- Căn nhà lầu 3 tầng trong khu dân cư bất ngờ bốc cháy dữ dội vào trưa ngày 25/1. Một phụ nữ là Việt kiều về quê ăn Tết đã bị chết cháy trong vụ hỏa hoạn này.

Thông tin từ hiện trường cho biết, trong lúc gia đình đang tụ tập ăn trưa ở tầng trệt căn nhà 193/38 Nguyễn Cư Trinh (P. Nguyễn Cư Trinh Q. 1 TP.HCM) bỗng nghe tiếng tri hô “cháy, cháy” từ bên ngoài vọng vào. 

Lực lượng chữa cháy tiếp cận hiện trường,

Cả nhà tháo chạy ra ngoài nhìn lên thấy lửa đang đỏ rực trên lầu 2. Chính trong thời điểm này, một phụ nữ trong căn nhà đã vội chạy lên lầu 2 để lấy giấy tờ và tài sản.

Lực lượng chữa cháy tại chỗ đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường tìm cách dập lửa. Tuy nhiên, khi đến lầu 2, khói từ bên trong bốc ra dày đặc, không ai có thể xông vào.

Từ bên trong đám cháy, người phụ nữ hoảng loạn do bị lửa bao vây tứ phía không còn cách nào thoát thân. Lúc này lửa đã lan đến lầu 3 thành một đám cháy lớn.

4 xe chữa cháy của phòng CSPCCC quận 1 đã kịp thời có mặt dập lửa trong hơn 30 phút. Sau khi lửa tắt, lực lượng chữa cháy đã tìm thấy thi thể người phụ nữ trong tình trạng cháy đen. Toàn bộ vật dụng tại 2 tầng lầu bị cháy rụi.

Tích cực chữa cháy.

Vụ cháy xảy ra trong khu dân cư đã gây ra cảnh hoảng loạn. Con hẻm số 193 được phong tỏa hoàn toàn để phục vụ chữa cháy.

Nạn nhân được nhanh chóng xác định là bà Hồ Thị Mộng Điệp (55 tuổi). Bà Điệp là Việt kiều Mỹ mới về nước được 2 ngày với dự định cùng gia đình vui tết Nguyên Đán.

Trần Chánh Nghĩa