- Từ khoản nợ cá độ bóng đá, nhóm giang hồ đã bắt giữ, gây áp lực đối với con nợ nhằm cưỡng đoạt tài sản.
 
Chiều 27/1, công an TP.HCM xác nhận đã bắt giữ Trần Tấn Trung (SN 1977, ngụ Q.8) và 6 đối tượng khác để điều tra, xử lý về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.
 
Theo điều tra sơ bộ, anh T và Trần Tấn Trung có cá độ bóng đá với nhau. Khoảng đầu tháng 1/2013, anh T thua Trung 36 triệu đồng nhưng không chi trả mà cố tình lánh mặt.

Trần Tấn Trung (ảnh lớn) và 5 đàn em bị bắt giữ tại cơ quan công an
 
Trung và đàn em đã truy tìm anh T nhưng không hiệu quả. Mới đây Trung biết đối tượng Hoàng Thanh Hải (SN 1965) có khả năng biết nơi anh T đang ẩn náu nên chiêu dụ Hải dụ dỗ anh T ra mặt để Trung bắt giữ. Trung hứa, đòi nợ xong sẽ trả công cho Hải 10 triệu đồng. Vì thấy món tiền trước mặt mà công việc nhẹ nhàng nên Hải đồng ý.
 
23h đêm 19/1, Hải giả vờ điện thoại cho anh T ra quán cà phê bàn chuyện làm ăn. Không nghi ngờ gì, anh T xuất hiện tại quán cà phê ở Q.Bình Tân để gặp Hải thì bất ngờ tại đây Trung và đàn em xuất hiện bắt giữ anh T.
 
Chúng đưa anh T sang 1 quán cà phê khác để đánh đập, ép phải trả tiền. Anh T trình bày, hiện không có tiền thì băng nhóm của Trung thu giữ chiếc xe Air Blade (trị giá khoảng 70 triệu đồng) mà anh T đang đi, buộc nạn nhân này viết giấy đã cầm cố cho Trung chiếc xe là 36 triệu đồng. Sau đó nhóm của Trung cho anh T ra về.
 
Nhiều lần sau đó Trung và đàn em liên tục gọi điện uy hiếp anh T, nếu không trả tiền thì sẽ xử đẹp theo luật giang hồ. Do bị uy hiếp nên anh T đã trình báo vụ việc lên phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM.
 
19h30 đêm 26/1, khi Trung cùng 5 đàn em kéo đến quán cà phê trên đường Thoại Ngọc Hầu, P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú gặp anh T để nhận tiền thì bị công an ập vào bắt giữ. Hải bị bắt sau đó.
 
Được biết băng nhóm do Trần Tấn Trung cầm đầu vốn nằm trong "tầm ngắm" của phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM từ lâu, tuy nhiên đến nay mới có cơ hội xóa sổ.
 
Hiện công an đang mở rộng điều tra.
 
Đàm Đệ