- Một công ty đóng tại trung tâm Q.1, TP.HCM trình báo đã bị trộm đột nhập lấy đi lượng lớn ĐTDĐ Iphone, Ipad trị giá nửa tỷ đồng.

Vụ trộm được phát hiện vào sáng 27/1 tại công ty TNHH Viễn thông Chiêu Dương ở đường Hai Bà Trưng, P.Đa Kao, Q.1 do bà Đoàn Thị Bích Vân làm giám đốc.

Đại diện công ty Chiêu Dương xác nhận, tài sản bị mất là 23 ĐTDĐ hiệu Iphone và 10 Ipad có tổng giá trị 436 triệu đồng.

Theo đó, vào 7h30 sáng 27/1, bà Loan (nhân viên của công ty) vừa mở cửa vào làm việc thì “tá hỏa” khi thấy tủ bày bán sản phẩm Iphone, Ipad vừa mới nhập về đã trống trơn.


Vị trí tình nghi là nơi kẻ trộm đột nhập

Khung sắt bị cắt vừa thân người chui ra, chui vào
 

Lãnh đạo công ty có mặt, xác nhận mất số hàng hóa nói trên. Công an địa phương cũng tới hiện trường, ghi nhận thông tin về vụ trộm.

Kiểm tra toàn bộ công ty, công an và đại diện công ty Chiêu Dương phát hiện vị trí cửa sổ ở phòng họp tầng 1, liền kề với nóc nhà bên cạnh đã bị cắt song sắt có diện tích 50x30cm, tình nghi là vị trí kẻ trộm đột nhập.

Ngoài ra, hệ thống camera được xác định đã bị kẻ trộm cắt nguồn, vô hiệu hóa từ lúc 3h45 rạng sáng 27/1.

Được biết, trong đêm 26, rạng sáng 27/1 có 1 nhân viên bảo vệ ở lại trông coi và ngủ ngay trước cửa công ty; có thể do kẻ trộm leo lên nóc nhà bên cạnh, cưa song sắt cửa sổ đột nhập vào bên trong và thoát ra bằng đường cũ nên bảo vệ này không hay biết gì.

Nhân viên quản lý mạng của công ty Chiêu Anh cho biết thêm, hệ thống camera có 2 chiếc quan sát hướng đường Hai Bà Trưng, 6 chiếc quan sát toàn bộ bên trong tầng trệt – nơi bày bán sản phẩm.

“Tầng 1 không có camera nào, nên không thể ghi nhận được gì tại thời điểm xảy ra vụ trộm” – nhân viên này khẳng định.

Có điều đáng lưu ý, kẻ trộm chỉ lấy đi 23 ĐTDĐ Iphone và 10 Ipad trong tủ trưng bày là hàng hoàn toàn mới. Còn lại 4 tủ chứa hàng cũ, bày bán lại, hàng sửa chữa của khách hàng hoặc hàng hóa ít giá trị thì không bị mất trộm.

Hiện trường vụ trộm cho thấy kẻ trộm khá am hiểu về địa hình và tường tận về hệ thống camera trong công ty Chiêu Dương.

Vụ việc đang được công an Q1 điều tra, làm rõ

Đàm Đệ