- Sau khi lấy của vợ 100 triệu đồng, không kiếm đâu ra tiền trả lại cho vợ, gã chồng đã phải dùng đến “khổ nhục kế”...

Hồi 22 giờ ngày 17/1, tổ công tác, Trung đoàn CSCĐ, Công an Hà Nội làm nhiệm vụ trên tuyến phố Bùi Xương Trạch, khi đến số nhà 252 đã phát hiện 1 nam thanh niên đang nằm kêu cứu thảm thiết trên vỉa hè.

Người thanh niên với vết thương ở chân cho biết vừa bị 2 thanh niên đi xe gắn máy tạt a xít vào chân gây bỏng. Tổ công tác đã phải chia người 2 ở lại bảo vệ và sơ cứu cho nạn nhân, số còn lại tổ chức truy lùng hai đối tượng như mô tả của nạn nhân. Tuy nhiên cuộc tìm kiếm bất thành.

Cơ quan công an làm rõ, nạn nhân là Lê Thanh Dương (SN 1987, trú ở Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội). Ngày 18/1, Dương đến công an để trình báo sự việc.

Anh ta cho biết: “Do sự việc xảy ra quá nhanh và trời tối, không có ánh đèn nên tôi không kịp quan sát và nhận ra đặc điểm của hai đối tượng. Tôi chỉ kịp nhận ra chiếc xe máy đối tượng sử dụng là xe Dream và đối tượng ngồi sau cầm trên tay một chai nước.”

Dương hướng sự nghi ngờ của mình đến một người đàn ông tên Hải. “Tôi không mâu thuẫn gì với ai. Tôi có nghi ngờ cho anh Hải vì lý do anh Hải có vay của tôi 120 triệu đồng để làm ăn, đã rất nhiều lần tôi nhắn tin trên mạng để đòi tiền Hải nhưng Hải có thái độ không vui vẻ và có bực tức, nói nặng lời với tôi”, lời khai của Dương.

Tuy nhiên cơ quan công an không thể tìm được người đàn ông tên Hải vì Dương cho biết anh ta không rõ địa chỉ nhà Hải ở đâu, chỉ hay chơi games trên mạng với Hải và cả hai hay liên lạc nhắn tin qua mạng...

Dương khẩn khoản mong cơ quan công an làm rõ, tìm ra đối tượng và xử lý theo pháp luật để trả lại sự công bằng cho anh ta.

“Khổ nhục kế” của gã chồng tồi

Cơ quan công an đã phải tốn công điều tra vụ việc, lấy lời khai của nhiều nhân chứng, nhưng tuyệt nhiên không ai nhìn thấy kẻ đã tạt a xít vào người Dương.

Chị S. (SN 1985), vợ của Dương cho hay, thời gian gần đây, chị thường nhận được tin nhắn đe dọa từ số điện thoại lạ. Bằng nghiệp vụ, cơ quan công an đã nhận thấy những bất thường trong lời khai của Dương.

Bằng các biện pháp đấu tranh, Dương đã phải khai nhận với cơ quan điều tra, chính anh ta là người đã tự đi mua a xít, tạt vào người mình rồi lăn đùng ra vỉa vè kêu cứu.

Cách đây chừng 7 tháng, vì có mâu thuẫn với vợ, Dương chuyển đến xóm trọ sống với bạn. Anh ta làm nghề xe ôm và nợ nần chồng chất.

Dương đã lấy của vợ mình 100 triệu đồng là số tiền riêng của vợ để trả nợ và tiêu cho bản thân hết. Bị vợ đòi tiền, biết mình không có khả năng hoàn trả, Dương đã nghĩ ra “khổ nhục kế” để mong vợ quên đi số tiền mà anh ta đã tiêu hết.

Để thực hiện kế hoạch, Dương mua a xít, mua sim điện thoại khuyến mại, lắp vào máy của mình rồi nhắn tin đe dọa vợ.

Đến tối ngày 17/1, Dương lấy chai a xít, lững thững đi ra ngõ 250 phố Bùi Xương Trạch, nhìn quanh không thấy ai, anh ta đã tự đổ a xít vào chân trái của mình rồi nằm vật ra vỉa hè kêu cứu thảm thiết.

Người dân khu vực đã xúm lại rạch quần, sơ cứu cho nạn nhân. Vì Dương mặc quần bò nên vết bỏng không quá nặng. Một lúc sau cảnh sát có mặt đã đưa Dương đi cấp cứu.

Ngày 29/1, Công an phường Khương Đình cho VietNamNet biết, đã xử phạt hành chính đối với Dương về hành vi Báo thông tin giả đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo Điều 7, khoản 2, điểm b, Nghị định 73/CP, với mức phạt 750.000 đồng.

Còn chị S., vợ của Dương khi biết sự thật đã nước mắt chứa chan, xin cơ quan công an “tha tội” cho chồng mình...

T.Nhung