HTML clipboard

– Trong vài ngày tới, miền Bắc đón một đợt không khí lạnh tăng cường gây rét đậm trên diện rộng, rét hại ở vùng núi cao. Sau đó nhiệt độ nhích dần, dịp Tết Nguyên đán trời ấm áp, mưa phùn rải rác.

Hình thái thời tiết này cũng sẽ xảy ra trong đêm giao thừa, sau đó duy trì trong suốt quãng thời gian nghỉ Tết.

Tại Hà Nội, nhiệt độ trung bình sẽ dao động 15-16 độ. Trong khoảng 10 ngày trước Tết Nguyên đán, nhiệt độ có xu hướng nhích lên, độ ẩm tăng do không khí lạnh suy yếu và biến tính.

Miền Bắc ấm áp dịp Tết Nguyên đán

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, nhiệt độ thấp nhất ngày 30/1 tại Hà Nội ở mức 17 độ, cao nhất 20 độ. Trong những ngày tới, nhiệt độ tiếp tục nhích, có ngày cao nhất lên mức 23 độ, trời ấm áp.

Hiện nay, khu vực phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét, nhiệt độ thấp nhất từ 15-18 độ, cao nhất từ 19-22 độ, có nơi 23-25 độ.

Khu vực Đông Bắc Bộ có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, nhiệt độ cao nhất từ 18-21 độ, thấp nhất từ 15-18 độ.

Các tỉnh miền Trung đang khá ấm áp với nền nhiệt cao nhất từ 21-24 độ, có nơi lên đến 27 độ.

Các khu vực khác trên cả nước dự báo cũng sẽ đón Tết với điều kiện thời tiết khá thuận lợi.

Nhiều trẻ bị hen vì thời tiết nóng – lạnh thất thường

Trong những ngày qua, thời tiết miền Bắc duy trì trạng thái đêm lạnh ngày nóng, độ ẩm không khí cao (97%) gây ẩm ướt, khó chịu khiến nhiều trẻ em bị ốm, mệt. Các bệnh chủ yếu liên quan đến hô hấp, dị ứng ở trẻ em và cả người lớn, đặc biệt là bệnh hen suyễn.

PGS-TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi (BV Bạch Mai) cho biết các cơn hen khó thở hay xảy ra vào ban đêm mỗi khi thay đổi thời tiết từ nóng sang lạnh, hoặc lạnh sang nóng. Do đó, cần đề phòng và có biện pháp chăm sóc trẻ phù hợp. Ông khuyến cáo cách tốt nhất là giữ sạch đường mũi, họng cho trẻ.


N.Anh