- Sáng mùng 1 Tết, toàn miền Bắc tiếp tục chìm trong giá rét; vùng núi có nơi chỉ còn 8 độ C. Dự báo không khí lạnh này sẽ kéo dài đến mùng 5 Tết, sau đó thời tiết sẽ ấm dần.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, ngày 10/2 (tức mùng 1 Tết Nguyên đán), không khí lạnh cường độ mạnh đã bao trùm toàn bộ miền Bắc; thậm chí vùng núi có nơi rét đậm chỉ còn 8 độ C.

Dự báo, không khí lạnh còn gây rét đậm, rét hại tại miền Bắc đến 12/2 (tức mùng 3 Tết), sau đó sẽ có thêm một đợt không khí lạnh tăng cường yếu xuống miền Bắc khiến nền nhiệt duy trì ngưỡng thấp đến 14/2 (tức mùng 5 Tết). Sau đó thời tiết sẽ ấm dần lên với tốc độ chậm.

Đợt lạnh này sẽ kéo dài đến mùng 5 Tết. (Ảnh minh họa: VietNamNet)

Theo cơ quan khí tượng thủy văn, trong những ngày Tết này, do ảnh hưởng của không khí lạnh từ phía bắc tràn xuống, ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa, mưa nhỏ rải rác, ở các tỉnh Bắc Trung bộ trời chuyển rét.

Theo đó, nền nhiệt thấp nhất đến ngày mùng 3 Tết phổ biến trong khoảng từ 16-19 độ C. Nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến trong khoảng từ 23-26 độ C. Đêm và sáng trời rét.

Còn các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận và Tây nguyên tiếp tục duy trì tình trạng thời tiết tốt, mây thay đổi, có mưa vài nơi, trời nắng nhưng không quá nóng.

Khu vực Nam bộ cũng được dự báo, duy trì thời tiết ổn định, đêm không mưa, ngày trời nắng; nền nhiệt thấp nhất về đêm và sáng phổ biến trong khoảng từ 21-24 độ, nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 33-36 độ. Riêng miền Đông Nam Bộ có nơi nắng nóng.

Tuy nhiên, từ sau ngày 10/2 (tức mùng 1 Tết), do ảnh hưởng bởi không khí lạnh nên mây sẽ nhiều hơn, nền nhiệt ngày ở Nam bộ có xu hướng giảm nhẹ từ 1-2 độ , phổ biến trong khoảng từ 31-34 độ , trời bớt oi nóng.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động.

Dự báo thời tiết ngày 11/2 (tức mùng 2 Tết):

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 14 - 17 độ C; cao nhất từ: 19 - 22 độ, riêng Điện Biên - Lai Châu 26 - 29oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2 – 3. Trời rét, vùng núi đêm và sáng có nơi rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ: 14 - 17 độ, vùng núi có nơi 10 – 12 độ; cao nhất từ: 17 - 20 độ.

Khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió bắc đến tây bắc cấp 2 - 3. Phía bắc sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 16 - 19 độ; cao nhất từ: 19 - 22 độ, có nơi 23 - 25 độ.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24 độ; cao nhất từ: 28 - 31 độ.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 15 - 18 độ; cao nhất từ: 27 - 30 độ.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24 độ; cao nhất từ: 31 - 34 độ;

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió đông bắc đến đông cấp 2 – 3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 14 - 17 độ; cao nhất từ: 16 - 19 độ.

(Theo TTDBKTTVTƯ)

Đức Bảo