- Sáng ngày 13/2, đoàn công tác Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường dẫn đầu đã tới thăm, chúc tết tập thể cán bộ, nhân viên Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (TP. Vinh, Nghệ An), đồng thời thăm hỏi, tặng quà tết cho các công nhân đang thi công tại công trình “Nâng cấp, mở rộng QL 1A, đoạn TP Vinh – TP. Hà Tĩnh”.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường gặp mặt lãnh đạo, cán bộ CNV Cienco 4 và lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An.
Đi cùng đoàn có các ông Võ Kim Cự, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh; ông Nguyễn Nhật, Cục trưởng Cục Hàng hải, Bộ GTVT cùng lãnh đạo sở GTVT 2 tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An.

Tại buổi tiếp đoàn công tác, ông Lê Ngọc Hoa, TGĐ CIENCO 4 phấn khởi cho biết, mặc dù năm 2012 kinh tế xã hội gặp nhiều khó khăn, nhưng CIENCO 4 đã phát huy truyền thống của đơn vị xây dựng có lịch sử 50 năm để phát triển vững mạnh, giữ vững tiến độ thi công trên các công trình trọng điểm.

Đơn vị thi công DA QL1A đoạn TP. Vinh – TP. Hà Tĩnh vẫn miệt mài thi công, đẩy nhanh tiến độ.

“Dự án nâng cấp, mở rộng QL 1A, đoạn TP. Vinh – TP. Hà Tĩnh là dự án trọng điểm trong năm 2013, do Tổng công ty tự đầu tư và triển khai thi công. Kể từ khi khởi công, chúng tôi luôn đôn đốc, chỉ đạo anh em thi công nhanh, hiệu quả, đúng kỹ thuật. Ngay cả trong dịp tết nguyên đán, gần 300 công nhân vẫn làm việc trên công trường để đảm bảo tiến độ.

Vừa qua, đối tác về nguồn vốn là Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV đã ký hợp đồng, giải ngân gần 30 tỷ đồng. Hiện 24/35km của tuyến đường đã được giải phóng, bàn giao mặt bằng. Với tiến độ này, thời gian triển khai dự án sẽ được rút ngắn từ 24 tháng xuống còn 18 tháng” – ông Lê Ngọc Hoa phấn khởi cho biết.

Lãnh đạo Bộ GTVT và Hà Tĩnh chúc Tết và tặng quà cán bộ, công nhân đơn vị thi công trên công trường

Thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đánh giá cao nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân CIENCO 4 năm vừa qua, trong việc thi công Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến QL 1A trên cả 2 đoạn: TP. Vinh – Hoàng Mai và TP. Vinh – TP. Hà Tĩnh. 

Thứ trưởng nhấn mạnh, việc đảm bảo, rút gọn thời gian thi công tại các dự án đã cho thấy nội lực, sự đoàn kết của tập thể cán bộ, nhân viên CIENCO 4; đồng thời tạo niềm tin vững chắc cho Bộ cũng như lãnh đạo và nhân dân các địa phương.

Có mặt tại công trường, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường thân mật thăm hỏi, biểu dương tinh thần của hàng trăm công nhân đang túc trực làm việc. Thay mặt đoàn, Thứ trưởng đã gửi tặng những phần quà đến anh em cùng lời chức mừng năm mới.

Các cán bộ, công nhân đơn vị thi công trên công trường trong dịp Tết nhận được sự động viên tinh thần của lãnh đạo Bộ GTVT.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, ông Võ Kim Cự cũng đánh giá cao nỗ lực của Cienco 4 và hứa sẽ tiếp tục nổ lực để GPMB, bàn giao 9km còn lại  cho đơn vị thi công. 

Ông Cự cũng bày tỏ mong muốn lãnh đạo Bộ GTVT tiếp tục quan tâm đến phần còn lại của dự án, đoạn QL1A nối TP. Hà Tĩnh – Vũng Áng sớm được triển khai. UBND cam kết sẽ hỗ trợ tích cực để DA hoàn thành sớm nhất có thể.

Dự kiến đến quý 1/2014, tuyến QL 1A đoạn TP. Vinh – TP. Hà Tĩnh sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng.

  • Cao Thái - Duy Tuấn