- Nhận được phản ánh của người dân, sau khi mày mò trên Facebook, Công an xã Xuân Nộn, Đông Anh, Hà Nội phát hiện kẻ đốt pháo.

Ngày 21/2, Trưởng công an huyện Đông Anh (Hà Nội), thượng tá Trần Hải Quân cho biết, Cơ quan công an đã phát hiện và xử lý 3 vụ đốt pháo bông, pháo nổ.

Trước Tết, công an xã Xuân Nộn phát hiện hai thanh niên là Ngô Bá Hải (21 tuổi) và Hoàng Bình Toàn (19 tuổi) đốt pháo nổ trong đám cưới.

Ngày 1/1, người dân trong xã phản ánh có việc đốt pháo nhưng không rõ địa chỉ. Sau khi "mày mò" trên Facebook, công an xã phát hiện Hải và Toàn là người trong xã, đăng hình ảnh treo băng pháo trên cây.

Ngay sau đó, Hải và Toàn bị triệu tập lên cơ quan công an. Tại đây, cả hai thanh niên đã thừa nhận hành vi đốt pháo trái phép. Hải và Toàn đã bị xử phạt hành chính mỗi người 1 triệu đồng.

Ngay trong đêm giao thừa, công an huyện cũng bắt quả tang Tạ Văn Hùng (40 tuổi) sử dụng trái phép pháo nổ, thu 3 hộp pháo đã sử dụng, xử phạt hành chính Hùng 1,5 triệu đồng.

Ngoài ra, sau đêm giao thừa, một đối tượng khác là Nguyễn Duy Kiên (26 tuổi) cũng bị công an huyện Đông Anh bắt quả tang có hành vi đốt pháo bông tại nhà. Kiên đã bị xử phạt hành chính 2 triệu đồng.

T.Nhung