Sáng 22/2, Công an tỉnh Bình Phước đã thực hiện lệnh khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với 2 Phó giám đốc sở và một Giám đốc trung tâm của tỉnh.

Theo đó các ông Nguyễn Tuấn Cảnh (53 tuổi), Phó giám đốc Sở Tư pháp, kiêm Giám đốc Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tỉnh Bình Phước; Trương Văn Phẩm, Phó giám đốc Sở Tài chính và ông Nguyễn Minh Luân, Giám đốc Quỹ phát triển đất, nguyên Trưởng phòng giá và quản lý công sản (thuộc Sở Tài chính tỉnh Bình Phước) bị bắt về tội "Cố ý làm trái quy định của nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng”.


Ông Nguyễn Tuấn Cảnh bị dẫn giải ra khỏi Trung tâm bán đấu giá tài sản (Ảnh: Báo Bình Phước)

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an tỉnh Bình Phước cũng đã đồng loạt khám xét nơi làm việc của các bị can trên.

Theo kết quả điều tra bước đầu, 3 bị can trên có nhiều sai phạm trong vụ bán đấu giá 323ha đất cao su thuộc huyện Lộc Ninh (Bình Phước).

Cụ thể, năm 2010, UBND tỉnh Bình Phước đã cấp phép bán toàn bộ lô đất trên để đầu tư dự án mở rộng QL 13 đoạn qua Lộc tấn - Bù Đốp.

Tuy nhiên, các bị can trên đã tự ý bán cho một số cá nhân với mới giá rẻ hơn 30% giá thị trường khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, gây thất thoát cho nhà nước hơn 25 tỷ đồng.

Liên quan đến vụ sai phạm này UBND tỉnh Bình Phước đã thu hồi lại trên 31,3ha cao su, trả lại cho 3 người mua không qua đấu giá hơn 9,7 tỷ đồng.

Trước đó vào ngày 21/2, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã ra quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với 3 ông Nguyễn Tuấn Cảnh, Trương Văn Phẩm và Nguyễn Minh Luân.

M.Đức (tổng hợp)