- Sau sự việc P.V báo VietNamNet tác nghiệp liên quan đến một bệnh nhân tử vong sau khi tiêm kháng sinh tại Bệnh viện ĐK Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) bị gọi điện, nhắn tin đe dọa, lãnh đạo bệnh viện đã họp khẩn, yêu cầu người sai phạm làm tường trình để báo cáo lên Sở Y tế chờ xử lý.

Chiều ngày 22/2, làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên xung quanh sự việc một cán bộ của bệnh viện này trước đó đã gọi điện, nhắn tin đe dọa P.V báo VietNamNet khi đến tác nghiệp, Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ Trần Nam Phương cho biết, sau khi báo VietNamNet đăng thông tin bị một cán bộ ở khoa Nhi của Bệnh viện đe dọa, Sở Y tế Hà Tĩnh đã chỉ đạo làm rõ, và sớm có báo cáo về vụ việc.

Ngay trong đầu giờ chiều ngày 21/2, Ban Giám đốc, Công đoàn, Phòng tổ chức hành chính của bệnh viện đã họp khẩn và yêu cầu Bác sĩ Nguyễn Trọng Thành, BS CK1, Phó Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Nhi, người trước đó đã thừa nhận hành vi gọi điện, nhắn tin đe dọa P.V, phải viết bản tường trình.

Ông Thành (bên phải), người đã đe dọa P.V tỏ ra ăn năn, hối hận về hành vi của mình.

Qua tường trình, bác sĩ Thành đã thừa nhận toàn bộ hành vi đe dọa P.V báo VietNamNet.

"Chúng tôi thật sự rất bức xúc về hành động của anh Thành. Nó ảnh hưởng đến cả một tập thể cán bộ, nhân viện của bệnh viện. Chờ ý kiến chỉ đạo của Sở Y tế rồi chúng tôi sẽ họp thống nhất xử lý về hành động sai trái của Thành" - lãnh đạo bệnh viện bảy tỏ.

Theo tường trình, lúc 11h, ông Nguyễn Trọng Thành đi qua phòng Giám đốc thấy P.V đang làm việc.

Dò hỏi, biết đó là phóng viên T.V báo VietNamNet đang tìm hiểu về sự việc bệnh nhân tử vong sau khi tiêm do sốc phản vệ nên đã gọi điện người quen xin số điện thoại của P.V rồi gọi điện, nhắn tin đe dọa.

"Qua sự việc trên tôi thấy việc làm của tôi là sai trái, tôi tự làm và tự chịu trách nhiệm...bản thân tôi vô cùng ăn năn, hối hận về việc làm của mình..." - Trích tường trình của ông Thành.

GĐ Bệnh viện ĐK Cẩm Xuyên, ông Phan Thanh Minh cũng tỏ ra rất bức xúc trước việc có cán bộ của bệnh viện đe dọa P.V.

Ông Minh khẳng định đó là việc làm tự phát của ông Thành mà ông không thể ngờ tới.

Trần Văn - Duy Tuấn