- Cãi nhau với vợ rồi lẳng lặng bỏ đi, gã đàn ông sang nhà bạn xin ngủ nhờ. Nhân lúc vợ chồng bạn vắng nhà, không kìm được thú tính, hắn đã giở trò đồi bại với con gái của bạn mình.

Ngày 26/2, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác đơn kháng cáo, y án sơ thẩm tuyên phạt Nguyễn Văn Quân (27 tuổi, quê Thanh Hóa) mức án tù chung thân về tội “hiếp dâm trẻ em”.

Theo nội dung vụ án, ngày 30/5/2012, do tham gia đánh bạc dẫn đến mất tiền nên Nguyễn Văn Quân và vợ đã phát sinh mâu thuẫn. Sau khi cãi nhau với vợ, Quân bỏ đi đến nhà một người đồng hương chơi.

Bị cáo Nguyễn Văn Quân được dẫn giải sau phiên tòa

Tại đây, Quân cùng người này tiếp tục đến phòng trọ của một người bạn đồng hương khác là anh N.G.T. tổ chức uống rượu. Tàn tiệc, Quân xin ngủ lại qua đêm và được gia đình bạn đồng ý.

Sáng 31/5/2012, vợ chồng anh T. phải đi làm nên để cháu N.T.N. (7 tuổi) ở nhà nhờ Quân trông giúp. Tuy nhiên, trong lúc vợ chồng bạn vắng nhà, không kìm được thú tính, gã đàn ông đã thực hiện hành vi đồi bại đối với cháu N.

Trưa cùng ngày, mẹ cháu N. đi làm về thấy con gái có những biểu hiện bất thường nên gạn hỏi thì hay biết toàn bộ sự việc. Ngay sau đó, Quân bị bắt giao cơ quan công an để điều tra làm rõ sự việc.

Quá trình điều tra, Nguyễn Văn Quân cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Nhận định hành vi phạm tội của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, bị cáo đã xâm phạm đến sức khỏe, nhân phẩm và danh dự của trẻ em, bị cáo có nhân thân xấu nên cần phải xử lý nghiêm hành vi phạm tội. Từ đó, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tuyên phạt Nguyễn Văn Quân mức án tù chung thân về tội “hiếp dâm trẻ em”.

Sau phiên tòa, Quân làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng bị cáo không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ nào mới nên HĐXX cấp phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo, giữ nguyên mức án tù chung thân.

M.Phượng