- Trưa 28/2, ông Chế Văn Thanh, cha nuôi “cô gái mất tích” gần 4 năm ở huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã gọi điện cho P.V VietNamNet để báo tin mừng: con gái ông đã chính thức trở về.


Ông Thanh cũng gửi lời tri ân, vì “Nhờ quý báo thông tin mà gia đình và cháu đã hiểu nhau hơn, nay Trâm đã về nhà. Tui vừa đưa nó qua nhà thăm bà nội nuôi, người đã nuôi nấng và chăm lo cho cháu từ nhỏ”.

Ông Thanh cho biết thêm: bé Trâm gầy hẳn và suy sụp nhiều kể từ đợt về nhà “hụt” trước đây (ngày 15/2, nhằm mùng 6 Tết - VietNamNet đã thông tin).

Cô gái mất tích 4 năm trở về xin làm thủ tục cấp giấy CMND tại cơ quan công an.

Dịp đó, sau khi hoàn tất các thủ tục để được cấp chứng minh nhân dân, bé Trâm được công an “hộ tống” ra đón xe trở lại TP.HCM khi chưa được gặp mặt nội vì “sợ nhiều người hiếu kì tập trung gây mất trật tự an ninh tại địa phương” - như lời một lãnh đạo Công an huyện Cai Lậy.

Tại UBND xã Tân Hội, Trâm đã nghe chính quyền, bà con địa phương kể về câu chuyện đau lòng mà cô không ngờ tới sau khi tự bỏ nhà ra đi cách đây gần 4 năm. Trâm cho biết, em đã không ngủ được trong nhiều đêm liền dù mi mắt nặng trĩu; sau đó buộc phải uống thuốc ngủ để “an giấc”.

Đợt này con nhỏ về nhà nghỉ ngơi, khi nào nó khỏe sẽ trở lại Sài Gòn đi làm tiếp. Công việc bề bộn lắm, vì cả cửa hàng vật liệu xây dựng mà có mình nó phụ bán. Gia đình tui tính liên hệ với chủ nó để xin cho nó nghỉ một thời gian nữa cho lại sức” – ông Thanh nói thêm.

Đợt trở về chính thức này của Trâm được Công an huyện Cai Lậy và các cấp chính quyền địa phương chuẩn bị kĩ lưỡng với sự tham gia của công an, các cơ quan đoàn thể…

Mọi việc đều được tiến hành thận trọng vì cách đây 4 năm, Công an huyện Cai Lậy đã phải đề nghị Công an tỉnh Tiền Giang đưa lực lượng cơ động xuống can thiệp, đảm bảo an ninh trật tự vì nhiều kẻ quá khích đập phá nhà cửa, ném bom xăng, đào bới chuồng heo, khu vườn tìm kiếm cô gái mất tích. Hàng nghìn người dân hiếu kì cũng tập trung xung quanh vì tin theo lời đồn, giết người giấu xác.

Bà Nguyễn Thị Ngàn (bà nội nuôi của Trâm) sau cú sốc mất cháu đã bị cao huyết áp, tai biến…suy sụp sức khỏe vì những chuyện không thể ngờ ập xuống với gia đình mình.

· Hưng Thịnh